Monday, January 22, 2018

Giáo dân Nghệ An đòi truy tố quan chức xã và giải tán hội cờ đỏ

Giáo dân Nghệ An đòi truy tố quan chức xã và giải tán hội cờ đỏ
Nhiều giáo dân của giáo xứ Kẻ Gai ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An vừa viết đơn gửi công an huyện Hưng Nguyên yêu cầu khởi tố chủ tịch xã và trưởng công an xã Hưng Tây, vì hàng loạt hành vi vi phạm pháp luật hồi tháng 12 năm 2017.
Đơn kiến nghị mang chữ ký của người dân địa phương được gửi tới các cấp lãnh đạo địa phương, chủ tịch quốc hội, chủ tịch nước, thủ tướng chính phủ và Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Đơn tố cáo ông Nguyễn Văn Thu, chủ tịch uỷ ban nhân dân xã Hưng Tây, ông Cao Văn Lực, trưởng công an xã Hưng Tây, và các đồng phạm về những tội như “cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác”, “hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản”, “gây rối trật tự công cộng”, “phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc”, “làm nhục người khác”, “lạm quyền khi thi hành công vụ”  v.v.
Trước đó, vào ngày 17 tháng 12, ông Thu và ông Lực có mặt tại chỗ trong sự việc hội cờ đỏ đàn áp và đánh đập giáo dân Kẻ Gai. Chính ông Thu và ông Lực cũng trực tiếp tham gia vụ đánh đập, khiến nhiều người bị thương nặng phải cấp cứu tại bệnh viện. Được biết vụ gây rối loạn và hành hung đã được công an huyện Hưng Nguyên đến tận nơi lập biên bản. Nhưng đến nay, nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An vẫn chưa có biện pháp nào xử trị các ông Thu và Lực. Đơn kiến nghị của giáo dân Kẻ Gai cũng yêu cầu nhà cầm quyền giải tán cái gọi là “hội cờ đỏ” ngay lập tức.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment