Monday, January 22, 2018

57 viên chức Sở Nông Nghiệp Quảng Trị ‘mất’ bằng tốt nghiệp trung học

57 viên chức Sở Nông Nghiệp Quảng Trị ‘mất’ bằng tốt nghiệp trung học
Một cuộc kiểm tra hồ sơ viên chức tại tỉnh Quảng Trị mới đây khám phá ra 57 viên chức thuộc Sở Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn không có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.
Theo báo Dân Việt hôm Thứ Bảy 20/01, đa số viên chức này giải thích rằng bằng tốt nghiệp của họ bị “thất lạc”, và một số ít người nhìn nhận rằng họ không có bằng tốt nghiệp. Được biết, cuộc kiểm tra bằng cấp tại Sở Nông Nghiệp Quảng Trị nhắm vào 501 người, nhưng miễn trừ việc dò xét bằng cấp cho 17 tài xế. Trong 484 viên chức sở được kiểm tra, có 54 người khai bằng tốt nghiệp của họ bị “thất lạc”, hai người khai không có bằng, và một người theo trung học hệ 10 năm nên không được phát bằng tốt nghiệp.
Theo tờ Dân Việt, trong hai người không có bằng tốt nghiệp trung học, có một người làm cán bộ văn thư của Trung Tâm Khuyến Nông tỉnh Quảng Trị. Trong số người khai “mất” bằng tốt nghiệp, có nhiều người là lãnh đạo như ông Lê Quang Ánh, chi cục trưởng Chi Cục Chăn Nuôi Và Thú Y, ông Trần Văn Tý, chi cục phó Chi Cục Kiểm Lâm, ông Nguyễn Xuân Lợi, phó trưởng phòng Kế Hoạch – Tài Chính, hai ông Phạm Xuân Tuyên và Hoàng Minh cùng làm phó giám đốc Trung Tâm Giống Cây Trồng, Vật Nuôi…
Bí thư tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng nói sẽ cho tiếp tục kiểm tra kỹ từng trường hợp, để xem có ai dùng bằng giả để thăng quan tiến chức hay không.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment