Friday, October 6, 2017

Vụ phó 26 tuổi của ban chỉ đạo Tây Nam Bộ bị tước mọi chức vụ… chưa làm

Vụ phó 26 tuổi của ban chỉ đạo Tây Nam Bộ bị tước mọi chức vụ… chưa làm

Nguyên Phó Vụ trưởng 26 tuổi Vũ Minh Hoàng và quyết định bổ nhiệm gây xôn xao dư luận


Những khuôn mẫu phi lý về bổ nhiệm và cách chức tiếp tục xuất hiện trong guồng máy chính quyền dưới chế độ cộng sản Việt Nam.
Sau khi cả nước đã chán chê với hàng loạt cựu quan chức cấp cao bị đảng cộng sản tước mọi chức vụ mà họ đã không còn làm, thì nay đến lượt chính quyền CSVN tước một loạt chức vụ mà một cán bộ trẻ 26 tuổi… chưa làm.
Tin cho hay, ban chỉ đạo Tây Nam Bộ vừa hủy bỏ các quyết định về việc tiếp nhận và bổ nhiệm Vũ Minh Hoàng, nguyên vụ phó Vụ Kinh Tế của ban chỉ đạo này.
Theo ông Sơn Minh Thắng – Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, với việc hủy các quyết định liên quan đến việc tiếp nhận, bổ nhiệm nêu trên, ông Vũ Minh Hoàng không còn là công chức, cán bộ thuộc Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ.
Vũ Minh Hoàng, 26 tuổi, cháu của đại tá công an Vũ Quốc Tuấn, phó giám đốc công an tỉnh Bắc Ninh, được báo chí trong nước nói đến nhiều vì một loạt vụ bổ nhiệm được cho là “siêu tốc”.
Năm 2014, Hoàng được tuyển vào Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ mà không qua thi tuyển. Sau khi làm công chức tập sự được 1 năm, Hoàng được ban chỉ đạo cử đi làm nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Nhật Bản trong 2 năm.
Trong khi Hoàng đang ở Nhật, thì vào tháng 1 năm 2016, ban chỉ đạo Tây Nam Bộ bổ nhiệm Hoàng làm Vụ Phó Kinh Tế. Một tháng sau, ban chỉ đạo lại quyết định đưa Hoàng về ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ. Nơi này gần như lập tức bổ nhiệm Hoàng làm phó giám đốc Trung Tâm Xúc Tiến Đầu Tư-Thương Mại.
Được biết Hoàng có về nước nhận một trong những chức mới, rồi lập tức quay trở lại Nhật Bản để… học tiếp.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment