Friday, October 6, 2017

Hội nghị trung ương 6 của đảng CSVN bàn vế vấn đề chia chác quyền lực

Hội nghị trung ương 6 của đảng CSVN bàn vế vấn đề chia chác quyền lực
Hôm 4 tháng 10 vừa qua, đảng cộng sản Việt Nam đã khai mạc hội nghị trung ương 6, với chủ đề chính là thảo luận vấn đề xây dựng tổ chức bộ máy chính trị, và tinh giản các cơ quan của đảng.
Báo chí trong nước đưa tin gần 200 lãnh đạo hàng đầu của đảng cộng sản Việt Nam đã tụ về Hà Nội bắt đầu hội nghị kéo dài 1 tuần lễ, để giải quyết nhiều vấn đề “rộng lớn, cấp bách và mang tính nhạy cảm”.
Một vài nhận định từ trong nước cho rằng khi ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam nói đến vấn đề tinh gọn thì có nghĩa là ông muốn gộp hai chức danh tổng bí thư và chủ tịch nước thành một.
Ngoài ra trong hội nghị này, các sai phạm của ông Nguyễn Xuân Anh, bí thư thành ủy Đà Nẳng, sẽ được đem ra bàn thảo và đại hội sẽ bỏ phiếu xem nên áp dụng hình thức kỷ luật nào đối với ông Anh .
Nhận định về việc ông Nguyễn Xuân Anh bị đem ra làm con vật tế thần trong hội nghị trung ương 6, giới đấu tranh cho rằng ông Nguyễn Phú Trọng chỉ dám diệt những con ruồi như Phạm Xuân Anh, chứ không dám đã những con hổ khác. Và dù đảng cộng sản có tinh giản thế nào đi nữa thì chẳng qua cũng chỉ là sự chia chác quyền lực giữa khác phe nhóm với nhau.
Thực tế, người dân chẳng có gì phải mong đợi từ hội nghị trung ương này, vì cuộc sống của họ mỗi ngày một khó khăn hơn với giá xăng dầu đang rục rịch tăng giá, và những khoản thu phí rất là vô lý mà không biết dùng vào đâu tiếp tục đổ lên đầu người dân, chẳng hạn như thu phí phòng chống thiên tai, phí cầu đường, phí dân phòng, phí an ninh quốc phòng, vv.
Tường Thắng / SBTN

No comments:

Post a Comment