Friday, October 6, 2017

Tài xế mang cá tra ra “cúng” trước trạm thu phí BOT Biên Hòa để phản đối

Tài xế mang cá tra ra “cúng” trước trạm thu phí BOT Biên Hòa để phản đối
Sau 4 ngày liên tiếp các tài xế dùng tiền lẻ để trả khi qua trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa trên quốc lộ 1, gây ra nên kẹt xe nhiều giờ, một tài xế quyết định mang hai con cá tra lớn ra “cúng” tại trạm này.
Theo báo Tuổi Trẻ, vào khoảng 3 giờ chiều Thứ Năm 5 tháng 10, một người đàn ông mang hai con cá tra đặt trước trạm BOT ở xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai để phản ứng việc đặt trạm thu phí tại đây.
Người đàn ông cho biết, mỗi tháng gia đình ông phải tốn hơn 2 triệu đồng (tương đương gần 87 Mỹ kim) lộ phí để qua trạm này, trong khi cuộc sống hằng ngày đã sẵn gặp nhiều khó khăn. Ông mong muốn trạm được di dời về đúng vị trí trên đường tránh thay vì trên quốc lộ 1, để bớt gây khó khăn cho các tài xế.
Được biết mỗi con cá tra mà người đàn ông mang ra nặng khoảng 5kg, được đặt ở mỗi chiều của trạm. Nhiều tài xế và người dân đã kéo đến xem và cùng hò hét, phản đối trạm BOT đặt không đúng vị trí.
Trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa bị phản đối vì nhằm lấy lại vốn cho dự án xây tuyến tránh, nhưng lại nằm ngay trên quốc lộ 1.
Sau bốn ngày liên tiếp tình trạng kẹt xe xảy ra vì tài xế qua trạm dùng tiền lẻ mệnh giá từ 200 đến 500 đồng để mua vé, Sở Giao Thông Vận Tải tỉnh Đồng Nai vào chiều Thứ Năm quyết định “xả trạm”, tức miễn phí cho mọi xe cộ đi qua trạm.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment