Wednesday, October 18, 2017

Trịnh Xuân Thanh được tiếp xúc ngắn với luật sư

Trịnh Xuân Thanh được tiếp xúc ngắn với luật sư
Ảnh: Sueddeutsche Zeitung
Trịnh Xuân Thanh đã được Bộ công an CSVN cho phép tiếp xúc ngắn với một luật sư tại nơi giam giữ ở Hà Nội.
Tờ ThờiBáo.de hôm Thứ Ba 17/10 dẫn lời bà Petra Schlagenhauf, luật sư của ông Thanh tại Đức, cho biết một luật sư Việt Nam vừa có cuộc tiếp xúc với ông Thanh dưới sự giám sát của nhân viên trại giam.
Sự việc này xảy ra một ngày sau khi nhật báo TAZ của Đức đăng tải bài viết mang tựa đề “Không có một dấu hiệu sự sống nào của Trịnh Xuân Thanh”. Theo bà Schlagenhauf, diện mạo của ông Thanh trông khá hơn hồi xuất hiện trên truyền hình hôm 3 tháng 8, được báo TAZ mô tả là “như một người đang say ma túy”. Nữ luật sư Đức nhận định rằng, theo chuẩn mực của nhà nước pháp quyền, khi luật sư gặp thân chủ của mình để trao đổi, họ không thể bị người khác giám sát.
Một nguồn tin cho biết thêm, hiện nay Trịnh Xuân Thanh đang bị giam tại trại tạm giam B14, trực thuộc Cục An Ninh Điều Tra A92, tổng cục an ninh, bộ công an CSVN, đóng tại huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Tại Việt Nam, gia đình ông Thanh ủy quyền cho 4 luật sư trong nước tham gia bảo vệ pháp lý cho ông.
Bà Schlagenhauf cho rằng, việc luật sư được tiếp xúc với ông Thanh không phải là một bước của nhà cầm quyền CSVN đáp ứng với yêu cầu của phía Đức. Việc luật sư có mặt trong buổi thẩm vấn thân chủ của mình chỉ là một điều bình thường trong thủ tục tố tụng.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment