Wednesday, October 18, 2017

Phóng Viên Không Biên Giới phát động chiến dịch kêu gọi ngưng đàn áp ở Việt Nam

Phóng Viên Không Biên Giới phát động chiến dịch kêu gọi ngưng đàn áp ở Việt Nam
Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới hôm Thứ Ba 17/10 phát động chiến dịch #StopTheCrackdownVN, hay “Ngưng Ngay Đàn Áp”, cùng với 9 tổ chức nhân quyền Việt Nam và quốc tế.
Chiến dịch được phát động trong lúc nhà báo công dân Phan Kim Khánh, 24 tuổi, đang chờ bị đưa ra xét xử vào ngày 25 tháng 10, với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 bộ luật hình sự của chế độ. Một blogger khác là ông Bùi Hiếu Võ, 55 tuổi, bị bắt trước Khánh 4 ngày. Thêm một blogger nữa là ông Đào Quang Thực bị bắt giữ vào ngày 5 tháng 10.
Ông Daniel Bastard, người đứng đầu văn phòng Châu Á – Thái Bình Dương của Phóng Viên Không Biên Giới, nói rằng: “Trong một đất nước mà chính quyền áp đặt chính sách biên tập cho truyền thông nhà nước, thông tin do các ông Khánh, Võ và Thực cung cấp rõ ràng có lợi cho công chúng. Cố gắng điều tra về tham nhũng hay môi trường không có nghĩa là họ đang tìm cách lật đổ chính quyền. Bộ chính trị hiện thời của đảng cộng sản cần phải hiểu rằng bằng cách truy tố các công dân của mình theo cách trái đạo lý này, nhà cầm quyền Việt Nam đang mất hết uy tín, cả trong mắt của xã hội dân sự lẫn trên sân khấu quốc tế”.
Chín tổ chức cùng tham gia chiến dịch #StopTheCrackdownVN (Ngưng Ngay Đàn Áp) là Bầu Bí Tương Thân, Anh Em Dân Chủ, Chấn Hưng Nước Việt, Defend the Defenders, Văn Bút Anh, Lawyers for Lawyers, Lawyers’ Rights Watch Canada, Lao Động Việt và Việt Tân.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment