Wednesday, October 18, 2017

Cựu viện trưởng đề nghị lập ‘Viện Đạo Đức Học’ cho quan chức CSVN

Cựu viện trưởng đề nghị lập ‘Viện Đạo Đức Học’ cho quan chức CSVN
Đứng trước sự suy thoái đạo đức rõ ràng và tất nhiên của những thế hệ cán bộ đảng cộng sản, một nguyên viện trưởng Viện Lịch Sử Đảng vừa đề nghị thành lập cái gọi là “Viện Đạo Đức Học”, để dạy các quan chức chế độ CSVN về đạo đức.
Theo báo mạng VnExpress, đề nghị này do phó giáo sư Nguyễn Trọng Phúc đưa ra hôm Thứ Tư 18/10 trong buổi hội thảo do Học Viện Chính Trị Quốc Gia HCM tổ chức. Buổi hội thảo được chọn ngày trùng với dịp kỷ niệm cuốn sách mang tựa đề “Sửa đổi lối làm việc” do Hồ Chí Minh viết năm 1947. Cho đến nay, nhiều lý thuyết gia của chủ nghĩa cộng sản ở Việt Nam vẫn tin rằng chỉ cần “sửa đổi lối làm việc”, là họ có thể đưa đất nước ra khỏi quỹ đạo đói nghèo và lạc hậu.
Theo phó giáo sư Phúc, cách đây 70 năm, Hồ Chí Minh đã nhận thấy đảng cộng sản mang theo những chứng bệnh nguy hiểm như “tham lam, lười biếng, kiêu ngạo, hiếu danh, thiếu kỷ luật, óc hẹp hòi, óc địa phương, hữu danh vô thực, kéo bè kéo cánh, chủ nghĩa cá nhân…” Ông Phúc nói những “tật bệnh đó khiến đảng xệch xoạc, ý kiến lung tung, kỷ luật lỏng lẻo, công việc bê trễ, chính sách không được thi hành triệt để, xa rời dân chúng”.
Nguyên viện trưởng Viện Lịch Sử Đảng sau đó đưa đề nghị lập ra cái gọi là “Viện Đạo Đức Học”. Ông đề nghị giảng viên của “Viện Đạo Đức Học” phải được tuyển chọn từ “những người mẫu mực”.
Hàng chục người đọc trên mạng đã bình luận về đề nghị này dưới bài báo của VnExpress. Nhiều người cho rằng lập ra một cơ quan mới sẽ tạo gánh nặng ngân sách, trong lúc nhà cầm quyền đang chuẩn bị sa thải hàng loạt quan chức. Một số người cho rằng đạo đức phải được huấn luyện từ thuở nhỏ chứ không áp dụng cho người đang làm quan. Có người chỉ ra rằng, một ngôi trường như thế sẽ là nơi nhà nước phí phạm ngân sách trong việc “uốn nắn các quan chức hư hỏng”.
Xóa bỏ niềm tin tôn giáo, xóa bỏ những truyền thống đạo đức của xã hội VIệt Nam có từ ngàn năm được cho là nguyên nhân chính đã đưa xã hội VIệt Nam xuống cấp về mặt đạo đức toàn diện như hiện nay. Những người lãnh đạo đất nước là những kẻ mất đạo đức nhất trong xã hội, cho nên những người dân cũng xem thường lễ- nghĩa- trí- tín là điều không tránh khỏi.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment