Wednesday, October 18, 2017

Trại giam ở Thanh Hóa bác tin 300 tù nhân chết trong buồng giam ngập nước

Trại giam ở Thanh Hóa bác tin 300 tù nhân chết trong buồng giam ngập nước
Viên chức một trại giam ở tỉnh Thanh Hóa vừa lên tiếng phủ nhận việc có 300 phạm nhân chết đuối và 700 người đang kẹt trong các buồng giam trong cơn lũ vừa qua.
Theo báo mạng VnExpress, một số mạng xã hội vào hôm Thứ Ba 17/10 đăng những tin như: “Chấn động – gần 300 tù nhân chết đuối do lũ quét tại trại giam số 5, Thanh Hóa” hay “700 tù nhân mắc kẹt trong buồng giam ngập nước mà không được di tản”. Tờ báo mạng được nhiều người đọc trong nước theo dõi vào hôm Thứ Tư 18/10 còn trích dẫn một nguồn trên mạng nói rằng, công an không có kế hoạch di tản tù nhân và gia súc, kết quả là 700 tù nhân bị mắc kẹt trong những buồng giam ngập nước và hơn 4,000 con heo chết đuối trong chuồng.
VnExpress hôm Thứ Tư dẫn lời trung tá Trịnh Dũng Tiến, đội trưởng tham mưu trại giam số 5 Thanh Hóa, xác định những điều loan truyền trên mạng xã hội “là bịa đặt, nhảm nhí”. Trại giam số 5 chính là nơi xảy ra vụ 700 tù nhân mắc kẹt và phải được nhân viên trại giam đưa cơm hàng ngày bằng xuồng. Trung tá Tiến nói  tất cả các phạm nhân đều an toàn trong đợt lũ. Ông cho hay, hiện mực nước tại khu vực trạm giam đã rút, lối vào các phân trại, buồng giam đã bình thường trở lại. Theo ông Tiến, số heo chết đuối, lên tới gần 6,000 con, đã được thu gom và giải quyết trong hai ngày qua. Viên sĩ quan này không xác nhận công an Thanh Hóa có hay không có kế hoạch di tản tù nhân.
Báo chí trong nước đã đăng tải nhiều hình ảnh trong mấy ngày qua nhằm khen ngợi lực lượng nhân viên trại giam tử tế đã bơi xuồng đi đưa cơm cho 700 tù nhân mỗi ngày trong cảnh nước ngập bao la. Nhưng tuyệt không một cơ quan truyền thông nào được tiếp cận và ghi lại hình ảnh nhà tù hay được đưa tin về tình trạng của các tù nhân.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment