Thursday, September 28, 2017

Phụ huynh Thanh Hóa cho con nghỉ học để phản đối trường mẫu giáo lạm thu

Phụ huynh Thanh Hóa cho con nghỉ học để phản đối trường mẫu giáo lạm thu
Ảnh: Giáo Dục Việt Nam
Đầu năm học mới, nhiều phụ huynh học sinh trên cả nước Việt Nam lại phải oằn mình với các khoản đóng góp cho nhà trường. Những khoản đóng góp hầu hết đều được kể là “tự nguyện”.
Nhưng trên thực tế, nhà trường lập danh sách chính thức đòi phụ huynh phải trả hàng triệu đồng những khoản tiền như xây dựng trường lớp, mua sắm trang thiết bị, điện nước… Báo mạng Giáo Dục Việt Nam đưa tin, nhiều phụ huynh trường mẫu giáo Quảng Thái ở huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, hôm Thứ Ba 26/09 đồng loạt cho con em nghỉ học, để phản đối nhà trường đưa ra mức dự thu quá cao. Sân trường Quảng Thái vắng hoe, vì trong tổng số 467 học sinh, chỉ có 185 em đến trường.
Đầu năm học 2017-2018, trường mẫu giáo này đưa ra 17 khoản dự thu. Tổng số thu đối với học sinh cũ là 3,154,000 đồng, và học sinh mới là 3,219,000 đồng. Trong số các khoản dự thu này, có nhiều khoản bị cho là không hợp lý, như tiền bán trú quá cao so với quy định, tiền ảnh nề nếp, tiền thẻ đón trả trẻ, và thậm chí trong phần nước uống tinh khiết lại có thêm… lệ phí đun sôi.
Trước đây trong tháng này, truyền thông trong nước cũng đã kể câu chuyện về một phụ huynh học sinh ở Sài Gòn là ông Võ Quốc Bình, đề nghị giải tán hội phụ huynh học sinh, bởi vì chính hội này đã thông qua một con số khổng lồ những khoản lệ phí. Ông Bình mỉa mai: “Hội phụ huynh học sinh chứ không phải là hội ‘phụ thu’ học sinh”.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment