Thursday, September 28, 2017

Bắt 3 viên chức Oceanbank Hải Phòng trong vụ hơn 17 triệu USD ‘bốc hơi’

Bắt 3 viên chức Oceanbank Hải Phòng trong vụ hơn 17 triệu USD ‘bốc hơi’
Ảnh: Lao Động

Ba viên chức của ngân hàng OceanBank chi nhánh Hải Phòng bị bắt giữ khi đang trốn truy nã tại Sài Gòn, liên quan tới vụ 400 tỉ đồng của gần 20 khách hàng bị “bốc hơi” tại ngân hàng này.
Tin cho hay, cơ quan an ninh điều tra thuộc Bộ Công An CSVN hôm Thứ Ba 26/09 loan báo đã tìm ra và bắt giữ ba bị can, nguyên là viên chức ngân hàng OceanBank chi nhánh Hải Phòng, gồm bà Trần Thị Kim Chi, quyền giám đốc OceanBank Hải Phòng; ông Lê Vương Hoàng, giao dịch viên kiêm kiểm soát viên; và bà Nguyễn Thị Minh Huệ, trưởng phòng kế toán. Cả ba người này bị nhân viên an ninh điều tra tìm thấy vào ngày 23 tháng 9, khi đang lẩn trốn tại Sài Gòn.
Truyền thông trong nước đưa tin, giới hữu trách hồi giữa tháng Tư nhận được một lá đơn kêu cứu khẩn cấp của gần 20 khách hàng OceanBank chi nhánh Hải Phòng. Đơn kêu cứu nói rằng, từ năm 2012 đến nay, họ đã mang tiền tiết kiệm của gia đình và họ hàng dành dụm đến gửi tại ngân hàng này. Đến ngày 4 và 5 tháng 9, khi mang sổ tiết kiệm đến rút tiền, họ được nhân viên ngân hàng cho biết, số tiền tổng cộng tương đương với khoảng 17.4 triệu Mỹ kim không có trong hệ thống điện toán. Khi đó ba viên chức ngân hàng vừa kể đã cùng nhau vắng mặt nhiều ngày.
Bộ công an CSVN xác định đây là một vụ lừa đảo và đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã ba người vừa kể.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment