Thursday, September 28, 2017

Giám đốc trung tâm phòng chống HIV/AIDS rút súng dọa bắn bệnh nhân

Giám đốc trung tâm phòng chống HIV/AIDS rút súng dọa bắn bệnh nhân
Ảnh: VIetnamNet
Trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn phim cho thấy một người đàn ông mặc áo xanh đậm rút súng chĩa vào một số người và dọa bắn. Dọa nạt xong, người đàn ông đút súng vào bao đeo bên hông và cẩn thận gài nút bao súng.
Sự việc được cho là xảy ra tại Trung tâm phòng chống HIV/AIDS thuộc Sở Y Tế tỉnh Vĩnh Phúc, và người đàn ông cầm súng được cho là ông Lê Quang Sơn, giám đốc trung tâm này. Báo mạng VietNamNet hôm Thứ Ba 26/09 đưa tin, Sở Y Tế tỉnh Vĩnh Phúc đã xác nhận người đàn ông trong phim đúng là ông Sơn, và những người bị ông Sơn đe dọa là người nghiện đến xin thuốc methadone để điều trị cai nghiện.
Công an tỉnh Vĩnh Phúc sau đó đã đến thẩm vấn ông Sơn. Theo VietNamNet, ông Sơn nói rằng khẩu súng ông cầm trên tay chỉ là súng nhựa, ông mua làm đồ chơi cho con và được cất tại phòng làm việc. Không rõ ông Sơn có thường xuyên lận súng giả trong người tại trung tâm điều trị cai nghiện của mình hay không. Nhưng vào năm 2007, trung tâm này có mua một khẩu súng bắn đạn hơi cay và đã được công an tỉnh cấp giấy phép sử dụng. Về sau, một quy định mới buộc trung tâm cai nghiện không được sử dụng súng, cho nên khẩu súng đã được giao cho một nhân viên bảo vệ cất giữ. VietNamNet cho biết, trong buổi làm việc sáng Thứ Ba, công an tỉnh Vĩnh Phúc đã lập biên bản thu giữ súng và giấy phép sử dụng súng của Trung tâm phòng chống HIV/AIDS.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment