Friday, March 7, 2014

Ðeo cả chục lượng vàng trên người để 'ngừa bệnh'!

THANH HÓA (NV) - Trong những ngày qua, dư luận thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa bàn tán khi thấy xuất hiện trước cổng đền Sòng một phụ nữ khoảng 40 tuổi đeo trên người vài chục món nữ trang “la liệt”.
Báo mạng Việt Nam Net cho biết, người đàn bà hiếm thấy này là tiểu thương bán hàng trước cổng đền Sòng, tọa lạc tại phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa. Khi được hỏi tên, bà cho biết là Nguyễn Thị Tình, nhưng không tiết lộ quê quán, địa chỉ. Người ta chỉ biết rằng, bà Tình đã ngồi bán trước cổng đền Sòng đã hơn 20 năm qua.


Người đeo cả trăm lượng vàng trên người để khỏi bệnh. (Hình: Việt Nam Net)

Một số nhân chứng nói rằng bà Tình rất ngại tiếp xúc với người chung quanh, kể cả khách hàng. Hầu như không ai biết về đời sống riêng tư của bà, mặc dù cách đeo nữ trang vòng vàng khắp tay, cổ, ngón tay, lỗ tai... của bà khiến người người kinh ngạc.

Ảnh chụp cho thấy, bà Tình đeo trên hai cổ tay vài chục chiếc vòng. Nhẫn kín đặc mười ngón tay. Còn lỗ tai cũng đeo gần chục chiếc khoen. Có người ước tính số vàng mà bà đeo trên người lên tới cả chục lượng.

Việt Nam Net dẫn lời bàn tán xôn xao của cư dân trong vùng nói rằng, bà Tình đeo vàng để... khoe của, phô trương sự giàu có. Có người nói đó là cách chưng diện gây sự hiếu kỳ, khiến khách hàng đến với quán bà mỗi lúc một đông. Tuy nhiên, có người nói rằng, bà đeo vàng là để ngăn ngừa bệnh tật.

Một nhân chứng kể lại câu chuyện nói rằng, trước đây bà bỗng lâm bệnh nặng sau khi đánh mất một chiếc vòng đeo cổ. Bà mua chiếc vòng khác để đeo, bỗng tiêu tan bệnh tật. Tin rằng vàng “tiếp thêm sức mạnh,” bà Tình bán được hàng bao nhiêu tiền đều mua hết vàng bấy nhiêu để mà đeo. Có điều lạ là hình như chưa có mấy kẻ gian chịu khó theo đuổi dấu vết của bà. 

No comments:

Post a Comment