Friday, March 7, 2014

Cậu lớp 6 chết chìm ngày đầu học bơi!

SÀI GÒN (NV) - Háo hức hưởng ứng lời kêu gọi của thầy giáo, “học bơi để khỏi bị chết đuối,” cậu bé lớp 6 lại bị chết chìm trong ngày đầu học bơi. Nạn nhân là em Quách Gia Phú, 13 tuổi, học sinh trường trung học Trần Quang Khải, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, Sài Gòn.
Tin của báo Thanh Niên cho biết, Phú cùng với nhiều bạn học khác ghi tên theo học lớp bơi tại hồ bơi trường trung học Tây Thạnh, thuộc quận Tân Phú, Sài Gòn.



Hồ bơi, nơi xảy ra vụ chết đuối. (Hình: báo Thanh Niên)
Sáng ngày 6 tháng 3, 2014, em được mẹ là bà Nguyễn Thị Thanh Hà, 37 tuổi, chở đến trường Tây Thạnh học bơi theo lịch trình. Trong khi bà Hà ngồi trước cổng trường chờ con hết giờ học, chừng một tiếng đồng hồ sau thì nghe tin có em bị chết đuối trong hồ. Khi biết chắc nạn nhân là con trai của mình, bà Hà chạy đến bệnh viện và đau đớn khi nhận được tin Phú đã tắt thở.

Ông Phạm Ngọc Trân, hiệu trưởng trường trung học Trần Quang Khải nói rằng, bơi là môn tự chọn trong chương trình dạy thể dục của nhà trường. Ông Trân còn cho biết thêm, nhà trường ký hợp đồng với Công Ty Phát Triển Thể Thao Cộng Ðồng dạy bơi cho các em. Theo hợp đồng này, trường Trần Quang Khải cử giảng viên điểm danh và quản lý các em trên bờ. Còn công ty cử người dạy bơi chịu trách nhiệm quản lý các em dưới nước.

Theo cuộc điều tra ban đầu, em Phú thuộc nhóm các học sinh biết bơi nên được đưa ra đường bơi riêng để tập luyện. Cho đến nay, cơ quan điều tra chưa kết luận nguyên nhân gây ra cái chết oan uổng cho em Phú. Còn theo người nhà của em Phú, đây là cái chết hết sức oan uổng vì Phú muốn học bơi để khỏi bị chết đuối nhưng không may bị tử nạn ngay trong ngày đầu tiên học bơi.


Tang lễ em Quách Gia Phú. (Hình: báo Lao Ðộng)

Trước đây cũng đã xảy ra vụ một học sinh tiểu học chết đuối vì chưa hề biết bơi mà ghi tên tham dự cuộc thi. Nạn nhân là bé Ðỗ Hoàng Phương Anh, 6 tuổi, học sinh lớp 1 trường tiểu học Trương Văn Hải, quận Thủ Ðức, Sài Gòn.

Tại cuộc thi bơi lội được tổ chức ngày 9 tháng 11, 2012, đội đấu thủ cuộc thi bơi lội của trường này có mặt bé Phương Anh, mặc dù em không hề biết bơi. Vì không ai để ý, nên không phát giác được sự việc: bé nhảy xuống hồ rồi chìm lỉm. Biên bản giải trình của giáo viên thể dục nhìn nhận rằng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé Phương Anh là sự nhầm lẫn và thiếu kiểm soát của thầy giáo. 

No comments:

Post a Comment