Monday, April 22, 2024

Tàu cá chìm trên biển Quảng Ninh, 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích

 QUẢNG NINH, Việt Nam (NV) – Trận giông lốc bất ngờ lúc nửa đêm 21 Tháng Tư đã khiến cho nhiều tàu, thuyền ở tỉnh Quảng Ninh bị đánh đắm làm nhiều ngư dân rơi xuống biển, mất tích.

Báo Giao Thông hôm 22 Tháng Tư dẫn tin từ Ủy Ban Huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, cho biết khoảng 1 giờ sáng 21 Tháng Tư, tàu cá TH-90088-TS, của ông Hoàng Văn San, 45 tuổi, ở xã Quảng Nham, làm chủ đang đánh bắt cá trên vùng biển Đông Bắc thuộc tỉnh Quảng Ninh thì bị gió lốc đánh chìm.

Hàng loạt tàu cá trên biển ở khu vực tỉnh Quảng Ninh bị giông lốc đánh chìm tối 21 Tháng Tư. (Hình minh họa: Thanh Hóa)

Thời điểm trên, trên tàu có tám ngư dân và tất cả đều bị chìm xuống biển.

Nhận được tin báo, giới hữu trách cho lực lượng cứu hộ phối hợp với gia đình các nạn nhân tìm kiếm. Đến 8 giờ sáng 22 Tháng Tư thì cứu vớt được bốn người khi đang đu bám trên phao xốp gần vị trí tàu chìm.

Riêng bốn ngư dân còn lại là Hoàng Văn San, Hoàng Văn Ninh, Trần Văn Thiết và Trần Văn Thiệu, hiện vẫn đang mất tích.

“Do hoàn cảnh các cháu [ngư dân] đều khó khăn, từ hôm qua đến nay, bà con lối xóm đang chung tay kêu gọi đóng góp tiền thuê thợ lặn, tìm kiếm các cháu. Qua lời nói của các thuyền viên sống sót, chúng tôi xác định cháu San cùng ba người còn lại khó có hy vọng sống sót. Đây cũng là lý do gia đình chủ động thuê thợ lặn tìm kiếm,” ông Hoàng Văn Do, chú ruột anh San, nói với báo Dân Trí.

Liên quan đến sự việc, trước đó từ khoảng 11 giờ khuya 20 đến hơn 2 giờ rạng sáng 21 Tháng Tư, ở huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, đã có mưa to, kèm theo giông lốc với gió giật cấp 5-6, có lúc giật cấp 7-8.

Sau trận giông lốc, tám tàu thuyền của ngư dân huyện Cô Tô bị đánh đắm chìm xuống biển.

Nhận được tin báo, Ủy Ban huyện Cô Tô đã huy động được trên 50 người, một tàu cứu nạn tìm kiếm, và cứu được tám người dân trên tám chiếc tàu bị giông lốc đánh đắm vào bờ an toàn.

Người dân địa phương đến thăm hỏi, nghe ngóng tin tức về các ngư dân bị nạn. (Hình: Thanh Tùng/Dân Trí)

Trận lốc cũng làm nhiều cây xanh ven đường, biển quảng cáo bị đổ, hỏng, một số nhà dân, đơn vị lực lượng vũ trang bị tốc mái tôn…

Theo Trung Tâm Dự Báo Khí Tượng Thủy Văn Quốc Gia cho biết gần một tuần qua, miền Bắc xuất hiện giông lốc, mưa đá do rãnh áp thấp bị nén bởi khối không khí mát từ Trung Quốc tràn xuống và tập trung ở các tỉnh miền núi vào chiều và đêm. (Tr.N) [kn]

No comments:

Post a Comment