Monday, September 7, 2020

Tỉnh nghèo An Giang chi $26.3 triệu xây trụ sở công an tỉnh

 AN GIANG, Việt Nam (NV) – Nhà cầm quyền tỉnh An Giang vừa làm lễ khởi công xây trụ sở Công An tỉnh An Giang với chi phí lên đến 612 tỷ đồng ($26.3 triệu) từ tiền thuế dân. Con số này được ghi nhận gần gấp đôi so với kinh phí xây trụ sở Công An tỉnh Kiên Giang vốn là địa phương khấm khá hơn, là 351 tỷ đồng ($15.1 triệu), theo báo Tiền Phong hồi Tháng Sáu.

Báo An Giang cho biết, trụ sở công an tỉnh được xây dựng tại khóm Đông Thịnh 8, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên), với tổng diện tích 23,000 mét vuông, quy mô chín tầng, một tầng hầm. Dự trù, công trình hoàn thành trong 1,100 ngày.

Lễ khởi công xây trụ sở Công An tỉnh An Giang. (Hình: Báo An Giang)

Theo báo Công An Nhân Dân, tỉnh An Giang phải gấp rút xây trụ sở công an mới vì trụ sở hiện tại “được tiếp quản từ 1975, các yêu cầu về công năng sử dụng đã quá cũ, chật hẹp, xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng kịp với nhu cầu làm việc, chiến đấu trong thời gian tới.”

Việc lãnh đạo An Giang quyết định xây trụ sở công an với kinh phí $26.3 triệu diễn ra trong lúc tỉnh này vẫn được coi là một trong những tỉnh nghèo nhất vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long và vẫn đang loay hoay thực hiện mục tiêu “xóa đói giảm nghèo” sau nhiều năm.

Theo Cổng Thông Tin Điện Tử An Giang hồi Tháng Năm, An Giang “là tỉnh thuần nông, đang nhận sự hỗ trợ ngân sách của trung ương nên nguồn lực đầu tư của tỉnh vào các chính sách không đủ lớn.”

Trang tin này cho hay, phần lớn lao động nghèo tại An Giang có trình độ học vấn thấp, chưa có tay nghề… Thời gian qua, đầu tư của nhà nước cho các chính sách giảm nghèo tại An Giang ngày càng tăng.

Cũng theo Cổng Thông Tin Điện Tử An Giang, tính đến đầu năm 2020, toàn tỉnh có 14,170 hộ nghèo, 29,414 “hộ cận nghèo” và 3,318 hộ nghèo là người dân tộc thiểu số.

Hồi cuối Tháng Sáu, ông Đinh Văn Nơi, 44 tuổi, từ vị trí phó giám đốc công an thành phố Cần Thơ được bổ nhiệm làm giám đốc công an tỉnh An Giang.

Báo Công An Nhân Dân cũng nhấn mạnh rằng Công An tỉnh An Giang hiện đang đặt mục tiêu “đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả đối với các âm mưu hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, tổ chức phản động lưu vong, đối tượng [người] chống đối cực đoan trong tôn giáo, dân tộc không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.”

Ông Đinh Văn Nơi được bổ nhiệm làm giám đốc Công An tỉnh An Giang hồi cuối Tháng Sáu. (Hình: Công An Nhân Dân)

Trước thời điểm ông Nơi nhận nhiệm sở, Cơ Quan An Ninh Điều Tra Công An tỉnh An Giang được ghi nhận liên tiếp bắt giữ người với cáo buộc “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.”

Hồi Tháng Tư, đã có hai người ở Long Xuyên bị bắt là bà Nguyễn Thị Kim Phượng (53 tuổi) và ông Lê Ngọc Thành (48 tuổi). (N.H.K) [kn]

No comments:

Post a Comment