Wednesday, March 25, 2020

42% người nhiễm COVID-19 tại Los Angeles County từ 18 tới 40 tuổi


Người đi mua hàng ở tiệm Trader Joe's tại Los Angeles giữ khoảng cách khi đứng chờ vào tiệm. (Hình: AP Photo/Damian Dovarganes)

LOS ANGELES, California (NV) —  Tuy những người từ 65 tuổi trở lên vẫn được coi là có rủi ro cao hơn để gặp các biến chứng nguy hiểm khi nhiễm virus COVID-19, đa số các trường hợp bệnh được xác nhận ở  Los Angeles County thật ra là những người trẻ và trung niên.
Điều này được Sở Y Tế  Los Angeles County đưa ra trong bản thông cáo mới đây, theo bản tin của đài truyền hình địa phương KTLA5 hôm Thứ Ba, 24 Tháng Ba.
Tính tới ngày Thứ Hai, trong số 516 ca bệnh được sở y tế xác nhận thì có tới 415 ca, tức khoảng 80%, là những người ở vào lớp tuổi 18 tới 65. Và có 217 ca bệnh, tức là 42%, gồm những người ở tuổi từ 18 tới 40.
Hôm Thứ Ba, 25 Tháng Ba, giới chức y tế cộng đồng tại quận hạt  Los Angeles loan báo nơi này có thể có bệnh nhân đầu tiên dưới 18 tuổi bị thiệt mạng do COVID-19.
Giám đốc sở y tế, Bác Sĩ Barbara Ferrer, nói ca tử vong này, hiện còn đang chờ sự xác nhận của CDC, là một “nhắc nhở đau lòng rằng COVID-19 gây nhiễm cho mọi người ở mọi lứa tuổi.”
Sở y tế quận hạt này nhấn mạnh về con số đông đảo người thuộc thành phần trẻ và tương đối trẻ bị nhiễm bệnh, để cho thấy sự quan trọng của việc tuân hành lệnh ở trong nhà được đưa ra hồi tuần qua và sẽ có hiệu lực cho tới ít nhất là ngày 19 Tháng Tư.
Lệnh này nói rằng cư dân phải ở trong nhà và chỉ ra đường trong trường hợp thật cần thiết, như đi chợ, đi mua thuốc men, hay đi bộ thể dục. Khi ra đường, người dân phải tuân hành việc giữ khoảng cách 6 foot (chừng 1.8 m) với người chung quanh, để làm giảm bớt việc lây lan của virus.
Các lệnh ở trong nhà tương tự cũng được ban hành trên khắp tiểu bang California, cũng như nhiều nơi khác trên đất Mỹ. (V.Giang)

No comments:

Post a Comment