Thursday, February 7, 2019

Cháy nhà kho ở Đài Loan, nhiều lao động Việt Nam gặp nạn

Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy. (Hình: Focus Taiwan)
ĐÀO VIÊN, Đài Loan (NV) –Ít nhất đã có một người Việt Nam thiệt mạng và một người bị thương và nhà chức trách nghi ngờ còn vài người “mất tích” trong vụ cháy xảy ra ở thành phố Đào Viên.
Theo hãng tin CAN, vụ cháy xảy ra vào sáng sáng 6 Tháng Hai, 2019 tại kho hàng của Công Ty Kerry TJ Logistics, nằm ở tầng 2 của tòa nhà 5 tầng tại quận Quan Âm, thành phố Đào Viên, Đài Loan.
Nhà chức trách đã điều động 39 xe cứu hỏa, cứu thương cùng hơn 100 lính cứu hỏa đến hiện trường vào 10 giờ 19 phút (giờ địa phương).
Trả lời báo Thanh Niên sáng 7 Tháng Hai, ông Nguyễn Anh Dũng, chủ nhiệm Văn Phòng Kinh Tế Văn Hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho hay, có hai lao động người Việt đã kịp thoát thân trước khi lực lượng cứu hỏa đến nơi. Lực lượng cứu hỏa sau đó đưa thêm hai người Việt khác ra ngoài nhưng một người chết tại bệnh viện và một người bị thương nặng đang tiếp tục được điều trị.
Theo một số nguồn tin ở Đài Loan cho biết, vẫn còn hai người Việt chưa được tìm thấy sau vụ cháy, nhưng ông Dũng cho rằng “đang phối hợp với nhà chức trách địa phương để làm rõ thông tin này.”
Tờ Taiwan News cho biết, đã xảy ra vụ nổ trên tầng 2 của tòa nhà trước khi hỏa hoạn bùng phát và bên trong kho hàng được cho là “có trữ một số lượng rượu có thể gây cháy.” Toàn bộ những người lao động bị thương và mất tích đều làm việc cho công ty phụ trách hệ thống làm lạnh tại kho hàng.
Nhà chức trách Đài Loan chưa bình luận về những thông tin này. Nguyên nhân vụ cháy đang tiếp tục được điều tra làm rõ. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment