Thursday, January 31, 2019

Bắt trưởng phòng doanh nghiệp vì tội ‘cưỡng đoạt tài sản’

Nghi phạm Đào Thị Thanh Bình tại cơ quan điều tra. (Hình: VOV)
BẮC GIANG, Việt Nam (NV) – Công an đã bắt tạm giam một trưởng Phòng Quản Lý Doanh Nghiệp thuộc Ban Quản Lý Các Khu Công Nghiệp tỉnh Bắc Giang, do tình nghi câu kết với phóng viên tống tiền một doanh nghiệp.
Báo Dân Trí dẫn tin, ngày 30 Tháng Giêng, 2019, ông Lại Văn Đông, trưởng Phòng Cảnh Sát Hình Sự Công An tỉnh Bắc Giang, đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Ngô Văn Tuấn (46 tuổi, ở phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang), trưởng Phòng Quản Lý Doanh Nghiệp thuộc Ban Quản Lý Các Khu Công Nghiệp tỉnh Bắc Giang, để điều tra về tội “cưỡng đoạt tài sản.”
Cơ quan điều tra xác định, ông Tuấn “có vai trò đồng phạm với bà Đào Thị Thanh Bình, nguyên phóng viên Báo Thương Hiệu và Công Luận, tống tiền $70,000 đô la một doanh nghiệp Trung Quốc đóng trên địa bàn.”
Hơn một tháng trước, cơ quan hữu trách đã khởi tố bà Bình và bà Nguyễn Thị Nhâm (41 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội), đồng phạm với bà Bình.
Theo điều tra từ Công An Bắc Giang, ngày 18 Tháng Mười Hai, 2018, tại trụ sở của Báo Thương Hiệu và Công Luận, bà Bình đang nhận $70,000 của ông Tăng Duệ Bằng (quốc tịch Trung Quốc), giám đốc đối ngoại của Công ty Luxshare – ICT Việt Nam (có trụ sở tại Khu Công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, Bắc Giang), thì bị lực lượng hữu trách tỉnh Bắc Giang ập vào bắt quả tang.
Tại đây, công an thu giữ $70,000 và một CPU của máy tính cùng nhiều đồ vật và tài liệu khác có liên quan.
Trước đó, nhận được tin Công ty Luxshare – ICT Việt Nam chưa được cấp phép xây nhà ở cho công nhân nhưng đã khai triển. Bà Bình từ Hà Nội về Bắc Giang, đến trụ sở công ty này làm việc và “ra giá” $100,000 để bà ta bỏ qua không viết bài. Sau khi thương lượng, bà Bình “hạ giá” xuống $70,000.
Nói với báo Người Lao Động, ông Vũ Đức Thuận, tổng biên tập Báo Thương Hiệu và Công Luận, cho biết trước đó bà Bình có đề nghị về việc “thu thập thông tin viết bài về khu nhà ở của công nhân tại Công ty Luxshare – ICT.”
Nhận thấy nhu cầu xây nhà ở cho công nhân là cần thiết nên tòa soạn đã đồng ý và cấp giấy giới thiệu cho phóng viên Đào Thị Thanh Bình xuống gặp công ty, Ban Quản Lý Khu Công Nghiệp Bắc Giang và Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Bắc Giang để tìm hiểu viết bài. Tuy nhiên, lợi dụng công việc này bà Bình đã câu kết với nhiều người tống tiền doanh nghiệp và bị bắt quả tang. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment