Friday, December 28, 2018

Trung Cộng trúng gói thầu điện mặt trời Vĩnh Tân

Trung Cộng trúng gói thầu điện mặt trời Vĩnh Tân
Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân - Ảnh: Báo Đất Việt
Tin Saigon, Việt Nam –  Một nhà thầu của Trung Cộng đã trúng gói thầu trị giá 728 tỷ đồng tại nhà máy điện mặt trời Vĩnh Tân 2, tỉnh Bình Thuận với cơ cấu nguồn vốn là “80% phải đi vay.”
Báo Petronews ngày 22 tháng 12 năm 2018 loan tin, nhà thầu Sinohydro Corporation Limeted – Power China Kuming Engineering Corporation Limited Consortium đến từ Trung Cộng đã trúng một gói thầu EPC thiết kế, cung cấp vật tư thiết bị, xây dựng và lắp đặt nhà máy tại dự án với số tiền 728 tỷ đồng tại dự án điện mặt trời Vĩnh Tân 2.
Đơn vị này đã vượt qua 4 nhà thầu khác để trúng thầu. Đơn vị này sẽ thực hiện thiết kế, cung cấp vật tư thiết bị, xây dựng và lắp đặt nhà máy điện mặt trời Vĩnh Tân 2 với công suất 42,65MWp. Thông tin này đã khiến cho dư luận phẫn nộ, bởi hầu hết các dự án có mặt của nhà thầu Trung Cộng đều gặp vấn đề về chất lượng và đội vốn công trình.
Như dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông do công ty hữu hạn tập đoàn cục 6 đường sắt Trung Cộng thực hiện đã bị chậm tiến độ, thay đổi thiết kế, tổng mức đầu tư đã đội vốn lên hàng trăm triệu Mỹ Kim.
Hàng loạt các dự án nhiệt điện lớn như: Duyên Hải 1, Duyên Hải 3, Vĩnh Tân 2, Uông Bí mở rộng 2, Hải Phòng 1, Hải Phòng 2… đều do Trung Cộng thực hiện, và đều bị chậm tiến độ 2 đến 3 năm.
Trước đó, nhiều lãnh đ ạo CSVN ở cấp tỉnh đã bất mãn cho biết, bản thân họ dù không muốn đồng ý cho nhà thầu Trung Cộng tham gia các dự án ở tỉnh, nhưng do bị lãnh đạo chóp bu cấp trung ương ép buộc nên họ không còn lựa chọn nào khác.
An Nhiên

No comments:

Post a Comment