Friday, December 28, 2018

Bộ quốc phòng CSVN giải thể một loạt đơn vị

Bộ quốc phòng CSVN giải thể một loạt đơn vị
Tin Saigon, Việt Nam –   14 lữ đoàn công binh dự bị động viên thuộc 7 tổng công ty; 6 trung tâm dạy nghề giới thiệu việc làm; giảm gần 3,000 biên chế và nhiều đơn vị khác thuộc bộ đội biên phòng CSVN đã bị giải thể.
Báo Thanh Niên ngày 27 tháng 12 năm 2018 loan tin, ngoài những đơn vị đã giải thể thành công trên thì có 22 trường cao đẳng, trung cấp nghề trong toàn quân đang trong lộ trình bị giải thể. Bên cạnh đó, bộ quốc phòng CSVN đã tổ chức lại 4 cơ quan làm điểm, giảm 10% biên chế. Trung tâm Gìn giữ Hoà bình Việt Nam, Phòng kiểm toán thành Kiểm toán bộ Quốc phòng; tổ chức lại các cơ sở in trong quân đội…
Sau khi tuyên bố giải thể các đơn vị trên, thì bộ này đã thành lập “Bộ tư lệnh tác chiến không gian mạng” để đối với với người dân đang sử dụng mạng xã hội; lập trung đoàn 915 huấn luyện trực thăng thuộc trường Sĩ quan Không quân; dân quân tự vệ và giáo dục quốc phòng, nhà trường quân đội, tạp chí quốc phòng.
Ngoài ra, có 109 công ty  đã được sắp xếp và cổ phần hoá xuống còn 17 công ty.
Như vậy, sau khi tuyên bố giải thể một loạt cơ quan, thì bộ quốc phòng CSVN cũng đã tuyên bố vừa thành lập thêm nhiều cơ quan mới, khiến dư luận nghi ngờ việc “giải thể” này thực chất là đổi tên các cơ quan.
An Nhiên

No comments:

Post a Comment