Thursday, December 20, 2018

Sự hèn hạ tuy “lạ” mà quen

Mẹ Nấm (Danlambao) - “Vật thể lạ giống ngư lôi có chữ Trung Quốc” mắc vào lưới ngư dân huyện Tuy An , tỉnh Phú Yên là chủ đề được bàn tán nhiều trong ngày 20/12. Đã bao năm qua, nhắc đến những vấn đề trên biển, liên quan đến Trung Cộng, từ “lạ” được mặc nhiên sử dụng như một tính từ ngầm hiểu, để tránh sự nhạy cảm. Tôi lược tìm thông tin trên báo Quân Đội Nhân Dân và báo Nhân Dân, không thấy nhắc đến tin này. Thật nực cười khi các thông tin liên quan đến quân sự, an ninh quốc gia lại rất khó tìm thấy trên hai trang báo chuyên san của đảng Cộng sản.

Trước đó, ngày 22/5/2018, đã có 3 ngư dân tại xã An Hải, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi tử vong do một “vật thể lạ” vớt được phát nổ (*). Không có thêm thông tin về vụ việc thương tâm này sau khi báo chí đưa tin lực lượng Bộ đội biên phòng, công an, viện kiểm sát tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với địa phương tiến hành các thủ tục theo qui định của pháp luật và bàn giao thi thể các ngư dân cho gia đình chôn cất.

Vật thể lạ phát nổ là gì? Người dân phải tự ngầm hiểu đó là ngư lôi, đầu đạn hay mìn từ trên trời rơi xuống ngay trên ngư trường Hoàng Sa?

Đây là một vụ giết người, đã có 3 sinh mạng bị tước đoạt trong khi bám biển, và thời gian này tôi đang ở Trại giam số 5 Thanh Hoá.

Không thấy đài Truyền hình quốc gia đưa tin. Kênh An ninh quốc phòng thì bận với việc chống diễn biến hoà bình, cách mạng màu.

Tôi vẫn nhớ trong bản Kết luận Điều tra “Vụ án Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tuyên truyền chống Nhà nước CHXHVN Việt Nam” ký ngày 3/5/2017 do Đại tá Trương Vinh Quang Phó thủ trưởng Thường trực Cơ quan ANĐT tỉnh Khánh Hoà, tại trang 10 có viết: "Nguyễn Ngọc Như Quỳnh lợi dụng các hiện tượng tiêu cực trong xã hội...  để viết bài đăng lên Facebook… xuyên tạc những động thái sách lược vừa mềm dẻo, vừa kiên quyết trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Nhà nước là biểu hiện ươn hèn, “bán nước”, tạo cho người đọc sự bất an, thiếu tin tưởng và tương lai đất nước và công cuộc xây dựng CNXH tại Việt Nam."

Các bằng chứng để kết tội tôi là những chia sẻ, cập nhật về tình hình xây dựng sân bay quân sự trên các đảo mà Trung Cộng hiện đang lấn chiếm của Việt Nam trong quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa. Họ in không sót một bài nào, kể cả danh sách người like và toàn bộ các comment của người đọc.

Việc Trung Cộng rải mìn khắp biển Đông chưa bao giờ là chuyện lạ bởi các trang quân sự và báo chí nước ngoài đều có thông tin và hình ảnh chụp vệ tinh. 

Né tránh gọi tên kẻ giết người, lẩn tránh vấn đề bằng tính từ “lạ” là hành động mà các lãnh đạo đảng CSVN đã chọn trong nhiều năm qua, và họ bắt giữ hết những người chỉ ra sự ươn hèn của họ với hy vọng chuyển “lạ” thành quen?

Ngư dân vẫn bám biển, vẫn nghĩ rằng đó là ngư trường từ bao đời nay của ông cha mình và rồi ra đi trong tức tưởi.

Biển mặn, máu và nước mắt của ngư dân mặn... và sự hèn hạ tuy lạ mà quen!


No comments:

Post a Comment