Thursday, December 13, 2018

Người dân Nghệ An mua bán bào thai sang Trung Cộng

Tin Saigon, Việt Nam –  Tình trạng mua bào thai ở các huyện miền núi tỉnh Nghệ An để bán sang Trung Cộng đã xảy ra ngày càng có diễn biến phức tạp.
Người dân Nghệ An mua bán bào thai sang Trung Cộng
Người phụ nữ từng bị bán sang Trung Cộng - Ảnh: Internet
Báo Người Lao Động ngày 11 tháng 12 năm 2018 loan tin, công an tỉnh Nghệ An cho biết, chỉ tính riêng trong năm 2018, trên địa bàn đã bắt giữ 16 vụ, giải cứu hơn 40 người. Trong đó, có nhiều phụ nữ người Thượng đang có thai từ 6 đến 8 tháng được một số đối tượng đưa sang Trung Cộng bằng con đường tiểu ngạch. Những phụ nữ này sau khi sang đến Trung Cộng sẽ sinh con, rồi buộc phải bán những đứa trẻ sơ sinh với giá 60 đến 80 triệu đồng một bé. Đây chỉ là những trường hợp được công an phát hiện, và có thể có nhiều trường hợp mà công an tỉnh Nghệ An chưa phát hiện ra.
Liên quan đến tính mạng con người, nhưng bộ luật hình sự 2015 của nhà cầm quyền CSVN không quy định về tội mua bán bào thai, nên quá trình điều tra, xử lý vô cùng khó khăn. Ngoài ra, tại Việt Nam, công an đã không phát hiện ra ngay từ đầu, nên việc những trẻ sơ sinh bị bán tại Trung Cộng đã gây khó khăn trong việc đấu tranh.
Vì không có luật để xử lý, nên thời gian tới công an CSVN chỉ biết tuyên truyền, giáo dục pháp luật đối với người dân, với mong muốn làm giảm tình trạng mua bán bào thai đưa sang Trung Cộng.
An Nhiên

No comments:

Post a Comment