Thursday, December 13, 2018

CSVN và Trung Cộng tăng cường hợp tác toàn diện ở biên giới

CSVN và Trung Cộng tăng cường hợp tác toàn diện ở biên giới
Tin Saigon, Việt Nam –  Lãnh đạo cộng sản 4 tỉnh ở Việt Nam và cộng sản Trung Cộng đã ký biên bản ghi nhớ phiên họp lần thứ 7 của nhóm công tác liên hiệp giữa 4 tỉnh biên giới Việt Nam và tỉnh Vân Nam của Trung Cộng, cùng với một số văn kiện hợp tác chính quyền giữa hai tỉnh của hai bên.
Truyền thông trong nước ngày 12 tháng 12 năm 2018 loan tin, phiên họp lần thứ 7 đã diễn ra tại thành phố Lai Châu vào ngày 12 tháng 12, giữa các tỉnh Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai và Điện Biên của Việt Nam với tỉnh Vân Nam của Trung Cộng. Đây là phiên họp thường niên của các tỉnh trên, nhằm tăng cường quan hệ các vấn đề ở biên giới.
Cụ thể, thời gian tới, hai bên tiếp tục đẩy nhanh xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới Hà Khẩu- Lào Cai; kết nối giao thông trong khu vực; tăng cường quan hệ thương mại. Đã có 3 cặp huyện/thành phố, 19 cụm thôn, 25 đồn biên phòng Việt Nam và 29 đồn biên phòng Trung Cộng ký kết nghĩa, thiết lập quan hệ hữu nghị với nhau.
Ngoài ra, công an, biên phòng hai bên cũng đã có những “phối hợp” với nhau. Các vấn đề khác như tiền tệ, ngoại vụ, giáo dục, giao thông vận tải… cũng đã được phối hợp chặt chẽ. Bộ máy hành chính giữa tỉnh Lào Cai của Việt Nam và chính quyền Châu Hồng Hà của Trung Cộng đã có kế hoạch hợp tác “chính quyền” giai đoạn 2019-2023.
Như vậy, hợp tác giữa các tỉnh biên giới Việt Nam và Trung Cộng, mặc dù là một bên xâm lược và một bên bị xâm lược, nhưng giờ đây đang giống như “người một nhà,” nhiều diện tích lãnh thổ biên giới của Việt Nam đã rơi vào tay Trung Cộng sau nhiều năm Việt Nam nằm dưới sự cai trị của chế độ độc tài cộng sản.
An Nhiên

No comments:

Post a Comment