Friday, November 30, 2018

Gần trăm ngôi mộ ở Hưng Yên bị đập vỡ bát hương

Người dân tức giận khi hàng trăm bát hương bị đập vỡ tại huyện Yên Mỹ, Hưng Yên (Hình: Thanh Niên)
HƯNG YÊN, Việt Nam (NV) – Gần trăm ngôi mộ ở nghĩa trang làng Lưu, thị trấn Yên Mỹ vô cớ bị đập phá bát hương khiến người dân vô cùng tức giận.
Sáng ngày 29 Tháng Mười Một, 2018, một số người dân đi tập thể dục ngang qua khu nghĩa trang làng Lưu, hay còn gọi là thôn Nghĩa Trang, thị trấn Yên Mỹ thì phát hiện các bát hương đặt trên nhiều ngôi mộ bị đập vỡ liền báo với chính quyền địa phương.
Nói với báo Đất Việt, ông Ngô Quang Thiệu, chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân thị trấn Yên Mỹ, cho biết có 93 bát hương bị đập vỡ chỉ sau một đêm. Trong đó, có những ngôi mộ của nhiều dòng họ lớn trong làng. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có manh mối về thủ phạm gây ra vụ này.
“Trước giờ ở địa phương chưa từng xảy ra trường hợp này bao giờ. Tối hôm trước khi sự việc xảy ra, ở những ngôi mộ này người dân cũng không thấy có dấu hiệu gì bất thường. Do sự việc diễn ra vào ban đêm nên không ai biết”, ông Thiệu nói.
Một ngôi mộ bị phá nát bát hương và bàn thờ. (Hình: Thanh Niên )
“Hiện chưa xác định được nguyên nhân xảy ra sự việc là do đâu. Những gia đình có mộ người thân khi phát hiện sự việc cũng rất tức giận nhưng chính quyền địa phương phải khuyên can để họ bình tĩnh chờ cơ quan trách nhiệm làm việc. Qua tìm hiểu thì những gia đình này cho biết, từ trước đến nay không có mâu thuẫn hay xích mích với ai mà nghi ngờ,” ông Thiệu cho biết thêm.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Dương (35 tuổi, người dân) cho hay: “Mới đây, một đơn vị thi công đào được 200 chiếc tiểu xin chôn ở nghĩa trang nhưng người dân không cho,” ông Dương nói.
Thế nhưng, ông Thiệu bác bỏ tin đồn trên mạng xã hội cho rằng, có một doanh nghiệp định về mua đất xây dựng tại đây nhưng người dân không đồng ý nên thuê xã hội đen đập bát hương để cảnh cáo người dân.
Theo báo Thanh Niên, sự việc đang khiến dư luận bất bình sau khi ông Nguyễn Hồng Sơn, một Facebooker chia sẻ sự việc trên mạng xã hội. Nhiều người tức giận bày tỏ quan điểm, việc xâm phạm nơi yên nghỉ của người chết là điều “không có tính người”. “Thất đức quá, việc như thế mà cũng dám làm.”
Hiện công an vẫn chưa tìm ra thủ phạm. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment