Friday, June 15, 2018

Luật đặc khu bị hoãn, giới đầu tư đất tháo chạy khỏi Bắc Vân Phong, Phú Quốc

Luật đặc khu bị hoãn, giới đầu tư đất tháo chạy khỏi Bắc Vân Phong, Phú Quốc
Sau khi dự luật đặc khu của CSVN bị chặn đứng do làn sóng phản đối dâng cao trong dân chúng, nay đến lượt các nhà đầu tư từng đi “thu gom” đất tại các đặc khu ở Phú Quốc và Bắc Vân Phong tháo chạy.
Báo Tuổi Trẻ hôm Thứ Năm 14/06 mô tả hiện tượng “hạ nhiệt” thị trường địa ốc tại huyện đảo Phú Quốc, thuộc tỉnh Kiên Giang, và huyện Vạn Ninh, thuộc tỉnh Khánh Hòa. Tại những nơi này, cách đây chỉ mới hai tháng, cơn “sốt đất” diễn ra rất sôi động. Nhưng nay gần 30 sàn giao dịch bất động sản tại Vạn Ninh xem như đã đóng cửa, khiến cho các văn phòng công chứng và văn phòng khai báo quyền sử dụng đất cũng vắng khách theo.
Tờ Tuổi Trẻ ghi nhận có dấu hiệu bán tháo đất tại huyện Vạn Ninh, khi nhiều nhà đầu tư đến từ những nơi khác như Hà Nội, Hải Phòng và Sài Gòn tìm cách rao bán những lô đất đã mua trước đó nhằm gỡ vốn.
Trong khi đó, tình hình thị trường địa ốc tại Phú Quốc được mô tả là đã “đóng băng”. Ông Đặng Đức Giới- giám đốc Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Bất Động Sản Đặc Khu- cho rằng giới đầu tư ngắn hạn đang bị lỗ rất nặng.
Trong khi thị trường địa ốc ngắc ngoải thì ngược lại, những vụ khiếu nại và tranh chấp bắt đầu tăng lên. Tờ Tuổi Trẻ dẫn lời ông Đỗ Công Đa, chánh án tòa án huyện Vạn Ninh, cho biết cả tuần nay, ngày nào tòa cũng tiếp nhận những vụ tranh chấp. Theo thẩm phán này, trước đây người bán kiện người mua, còn giờ người mua lại kiện người bán.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment