Friday, June 15, 2018

Đại biểu quốc hội CSVN không lo Facebook, Google rời bỏ Việt Nam

Đại biểu quốc hội CSVN không lo Facebook, Google rời bỏ Việt Nam
Ông Lưu Bình Nhưỡng, thành viên của Ủy Ban Về Các Vấn Đề Xã Hội của quốc hội CSVN cho rằng “cần phải ủng hộ việc thông qua luật an ninh mạng”, mặc dù trước đây đại biểu này từng chất vấn dự luật này.
Trong cuộc phỏng vấn với báo mạng vietnamnet, ông Lưu Bình Nhưỡng cũng bày tỏ nỗi lo sợ Facebook trở thành một “công cụ nguy hiểm” cho những phong trào biểu tình chống nhà cầm quyền. Khi được hỏi tại sao từng nêu nghi vấn đề dự luật an ninh mạng, mà “đến giai đoạn bấm nút thông qua ông lại ủng hộ”, ông Nhưỡng không phủ nhận việc “bấm nút thông qua”. Ông xác định các đạo luật ra đời để đáp lại nhu cầu của xã hội. Bây giờ xã hội đang rất cần thì phải bấm nút thông qua. Khi đưa luật vào thực hiện thì lấy thực tiễn để xem xét và đánh giá lại để biết là luật đó có hay không khả thi.
Ông Lưu Bình Nhưỡng cho rằng luật an ninh mang cung cấp một “hành lang pháp lý”  để ngăn ngừa “kẻ xấu… Sử dụng các lối đi ngang về tắt”. Theo ông, nhà cầm quyền phải lựa chọn “lối đi” nào cho phép họ “kiểm soát được nhiều nhất”.
Đại biểu này nói không lo ngại các công ty lớn như Facebook và Google rời bỏ Việt Nam vì luật an ninh mạng. Ông cho rằng các công ty sẽ phải cân nhắc, vì Việt Nam là một thị trường lớn trên thế giới. Riêng về mạng xã hội Facebook, ông Nhưỡng cho rằng ông đã thấy có một số các trang “rất nguy hiểm”, với thái độ “chống phá rất kịch liệt”.
Một trong những đại biểu quốc hội ủng hộ luật an ninh mạng là ông thượng tướng Võ Trong Việt, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội. Mấy ngày qua, cộng đồng mạng đã đăng tải đoạn video phát biểu của ông Việt, đọc  tên Facebook thành “phê-tê-bốc”, và buộc Gu-gồ cùng Phê-tê-bốc “kéo đám mây điện tử từ nước ngoài về Việt Nam”! Cư dân mạng nói rằng trình độ của đại biểu quốc hội chỉ đến đó, thì làm sao mà có trình độ soạn luật, biểu quyết về luật được.


Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment