Friday, April 27, 2018

400 khách hàng Agribank mất tiền qua đêm

400 khách hàng Agribank mất tiền qua đêm
Trong một cuộc tấn công nghi do tin tặc, khoảng 400 khách hàng của Ngân Hàng Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn Agribank trong đêm Thứ Tư 25/04 bị mất tiền trong trương mục.
Báo mạng Zing hôm Thứ Năm kể câu chuyện của nữ khách hàng là M.H. Bà và 10 đồng nghiệp tại một sở làm ở Hàng Trống, Hà Nội, bị rút từ trương mục Agribank những số tiền từ 10 tới 24 triệu đồng một người. Bà H. cho biết do 25 triệu đồng (1,090 Mỹ kim) là số tiền tối đa mà một khách hàng Agribank có thể rút ra khỏi trương mục của mình mỗi ngày, cho nên bà không bị mất thêm.
Bà H. và 10 đồng nghiệp liên tục nhận được nhiều tin nhắn qua điện thoại thông báo trương mục của họ bị rút tiền. Các nạn nhân lập tức gọi vào Agribank yêu cầu khóa trương mục. Đến 10 giờ đêm Thứ Tư, Agribank thông báo đã khóa tất cả trương mục của họ. Tuy nhiên, bà H. cho biết chỉ trong 6 phút bắt đầu từ 11 giờ 30 đêm, trương mục của bà bị rút tiền thêm 8 lần nữa. Vì sợ mất thêm tiền, bà phải chờ qua 12 giờ đêm để đi ra trạm ATM gần nhà rút hết tiền trong trương mục.
Zing dẫn lời bà H. nói rằng, bà rất bất ngờ vì sau khi ngân hàng đã xác nhận khóa trương mục, tiền vẫn bị rút ra.
Hệ thống ngân hàng của Việt Nam đang đối diện với nạn trộm tiền tràn lan từ bọn tin tặc cho tới chính các viên chức ngân hàng. Mới đây Eximbank khám phá ra 3 vụ viên chức ngân hàng trộm tiền khách hàng, tổng cộng lên tới hơn chục triệu Mỹ kim.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment