Monday, March 26, 2018

Thái Bình: Khoảng 500 công nhân ngừng việc tập thể

Theo RFA-2018-03-26  
Công đoàn các KCN tỉnh Thái Bình ghi nhận ý kiến phản ánh của công nhân Cty TNHH Kỹ Thuật Điện Tử Fu Hong VN
 Công đoàn các KCN tỉnh Thái Bình ghi nhận ý kiến phản ánh của công nhân Cty TNHH Kỹ Thuật Điện Tử Fu Hong VN  laodong.vn
Ngày 26/3 tại khu công nghiệp Phúc Khánh, Thái Bình, khoảng 500 công nhân Công ty TNHH Kỹ thuật điện từ Fu Hong VN (100% vốn Đài Loan, Trung Quốc) ngừng việc tập thể do định mức sản lượng cao vượt quá sức chịu đựng.
Phía công nhân cho biết, công ty liên tục ép tăng sản lượng dẫn đến công nhân không đủ sức làm việc, không chấp nhận công nhân nghỉ phép khi gia đình có công việc hay bản thân đau ốm và bị trừ lương, cắt chuyên cân khi nghỉ phép kể cả với lý do chính đáng. Ngoài ra, người lao động không được nhận hợp đồng sau khi ký kết và bị cắt tiền ăn nếu không làm việc đủ 8h. Bên cạnh đó, phòng y tế của công ty cũng chưa đảm bảo vật chất khám chữa ban đầu.
Sau khi diễn ra vụ việc trên, Liên đoàn lao động tỉnh Thái Bình, Ban Quản lý kinh tế Khu công nghiệp và Chủ tịch công đoàn các khu công nghiệp tỉnh đã làm việc với lãnh đạo và công đoàn công ty để làm rõ các vấn đề mà công nhân nêu ra.
Công nhân công ty Fu Hong VN bắt đầu ngừng việc tập thể từ 23/3 với khoảng 60 công nhân nhằm phản đối chính sách của công ty, tuy nhiên do công ty không không có những giải quyết thoả đáng nên đã dẫn đến việc 500 công nhân lao động ngừng làm việc.

No comments:

Post a Comment