Tuesday, March 27, 2018

Con đường thâu tóm

“…Mao và Tưởng là kẻ thù của nhau, nhưng tư tưởng Đại Hán là như nhau, cả 2 đều muốn chiếm biển Đông. Năm 1953, Trung Cộng đổi đường 11 đoạn của Tưởng thành đường 9 đoạn cho đến ngày hôm nay…”
bando_trungquoc_anville01
Bản đồ lãnh thổ Trung Hoa năm 1137 thời nhà Tống cho thấy cực nam của Trung Hoa là đảo Hải Nam. Bản đồ của d'Anville vẽ 1735 thời Càn Long - Nhà Thanh, được thủ tướng Đức tặng chủ tịch Trung Quốc cho thấy cực nam Trung Quốc là đảo Hải Nam. Rồi bản đồ Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ, do nhà Thanh - Trung Quốc in năm 1904, có ghi cực nam lãnh thổ Trung Quốc năm 1904 là đảo Hải Nam.
bando_trungquoc_anville02
Bản đồ của d'Anville vẽ 1735 thời Càn Long - Nhà Thanh
Vậy đường 9 đoạn chiếm lĩnh biển Đông xuất hiện khi nào? Ý đồ này không biết Trung Hoa Dân Quốc ấp ủ từ khi nào? Nhưng vào năm 1946, khi đó Việt Nam lọt vào tay Hồ Chí Minh, và ông ta để Trung Hoa Dân Quốc của Tưởng Giới Thạch lấy đảo Ba Bình như lấy một vùng đất hoang. Tưởng chiếm được đảo Ba Bình thì ông ta nghĩ ngay đến mưu đồ chiếm trọn Biển Đông về cho Trung Quốc. Năm 1948 chính quyền Tưởng tiến 1 bước xa hơn, đó là vẽ ra đường 11 đoạn bọc lấy 75% biển Đông, trong đó nó bọc lấy 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Âm mưu đã rõ.
Một năm sau, tức năm 1949 Trung Hoa Dân Quốc sụp đổ phải chạy ra Đài Loan. Trung Quốc đại lục rơi vào tay Cộng Sản của Mao Trạch Đông. Mao và Tưởng là kẻ thù của nhau, nhưng tư tưởng Đại Hán là như nhau, cả 2 đều muốn chiếm biển Đông. Năm 1953, Trung Cộng đổi đường 11 đoạn của Tưởng thành đường 9 đoạn cho đến ngày hôm nay. Ý đồ của Mao, rằng ông ta muốn xí vùng nào thì trước hết là chiếm lấy trái tim của vùng đó, rồi kế tiếp là vẽ đường bao quanh nó để xí phần. Đảo Ba Bình mà Hồ Chí Minh để Tưởng lấy không, lúc này thuộc Đài Loan. Mao chưa có đảo nào trong vùng trái tim, vì thế y muốn chiếm đảo khác để lấy cơ sở khẳng định chủ quyền trong vùng đường 9 đoạn đó. Thế là việc chiếm Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam được lên kế hoạch. Bẫy được kẻ thâm hiểm giăng ra để gài Việt Nam.
Ngày 04/09/1958, Quốc hội Trung Cộng nhóm họp ra thông báo. Nội dung thông báo này có 2 ý. Ý thứ nhất, là khu vực 12 hải lý cách bờ biển Trung Quốc thì thuộc chủ quyền lãnh hải Trung Quốc, ý này là bình thường vì đúng thông lệ quốc tế. Ý thứ 2, là Trung Quốc tuyên bố chủ quyền của họ trên 2 quần đảo đang thuộc lãnh thổ Việt Nam - Hoàng Sa, Trường Sa. Không hiểu vì ngu hay thông đồng với Mao mà 10 ngày sau, tức ngày 14/09/1958 Hồ Chí Minh sai Phạm Văn Đồng ký công hàm rồi trao cho Chu Ân Lai công nhận tuyên bố của Quốc hội Trung Cộng. Điều đó có nghĩa là ông Hồ Chí Minh và ĐCS VN công nhận chủ quyền Trung Cộng trên 2 quần đảo thuộc chủ quyền Việt Nam. Sự công nhận xong, giờ đến bước Trung Cộng lấy.
Năm 1972 Hiệp định Paris được ký, năm 1973 Mỹ rút quân về nước. VNCH lúc đó đang chống đỡ CS, thừa cơ đó, năm 1974 Trung Cộng xua quân chiếm Hoàng Sa. Trong lúc VNCH đang tử chiến với Trung Cộng trong tuyệt vọng, thì CS Hà Nội khoanh tay đứng nhìn và vui mừng khi Hoàng Sa rơi vào tay Trung Cộng. Lê Đức Thọ khi đó đã nói “Hãy yên tâm, Hoàng Sa trong tay các đồng chí Trung Quốc còn hơn là trong tay ngụy quyền tay sai của đế quốc Mỹ”. Và sau 1975, Trung Cộng không những không trả Hoàng Sa mà còn chiếm thêm phần lớn Trường Sa. Đỉnh điểm là năm 1988 tại bãi đá Gạc Ma, 64 chiến sỹ bị buộc không được bắn trả khi Trung Cộng tấn công. Mệnh lệnh buộc chiến sỹ đứng làm bia tập bắn cho quân Trung Cộng là do Lê Đức Anh ban ra. 2 năm sau, tức 1990 Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Lê Đức Anh và Phạm Văn Đồng mò qua Thành Đô gặp Giang Trạch Dân và Lý Bằng xin thuần phục hoàn toàn. Kể từ đó, hải quân CSVN biến mất khỏi biển Đông, thay vào đó là họ xúi ngư dân tay không tấc sắt ra khơi "giữ biển" cho ĐCSVN. Kết quả, đến nay ngư dân đi xa bờ đã chết gần hết và nhường biển trống lại cho giặc Tàu tung hoành.
Khi chiếm trung tâm biển Đông gồm Hoàng Sa và Trường Sa, Trung Cộng công khai với thế giới chủ quyền của nó trên đường 9 đoạn đó. Ban đầu đường 11 đoạn của Tàu Tưởng chỉ chiếm 75% biển Đông, nhưng nay đường 9 đoạn của Tàu Mao chiếm 80%. Nghĩa là đường này ngày một giãn ra.
Trên biển cả bao la, không biết nơi nào là ranh giới. Trung Cộng cứ lấn ra đến chỗ nào thì cứ chỉ chỗ đó là thuộc đường 9 đoạn của nó. Chính vì sự thuần phục hoàn toàn Trung Cộng, nên Tập Cận Bình mới lấn tới. Y lên kế hoạch lấy dần những bãi đá ngầm, những mỏ dầu mà Việt Nam đang khai thác. Cũng chỗ đó, hôm qua của Việt Nam thì hôm nay Trung Cộng bảo thuộc đường 9 đoạn của nó. Từ năm 2017 trở về trước, bãi Tư Chính thuộc Việt Nam. Nhưng đến khi Việt Nam thuê Repsol vào khoan thăm dò, Trung Cộng nhảy đến bảo của nó thì CSVN cho rút khoan tháo chạy, chấp nhận bồi thường cho Repsol nửa tỉ đô. Hôm nay, tại bãi Cá Rồng Đỏ từ bao giờ thuộc Việt Nam, nay Repsol đang khoan thăm dò thì bị Trung Cộng bảo rằng của nó không cho khoan. Hà Nội lại một lần nữa rút khoan tháo chạy và đánh mất chủ quyền.
Từ sau hội nghị Thành Đô đến nay, Việt Nam không bao giờ dùng quân sự để bảo vệ biên cương lãnh thổ. Cứ như trong ngoài phối hợp vậy. Cứ bên ngoài tằng hắng thì bên trong rút chạy và nhường lại lãnh hải. Cứ như vậy đường lưỡi bò lấn dần ngày càng tiến vào bờ. Trên bờ, thì Đà Nẵng và Nha Trang đang bị dân Tàu chiếm lĩnh từ lâu. Nay Hạ Long đang cho Tàu tự do vào, rồi Lào Cai cũng thế. Rồi mai sẽ đến Cà Mau, ngày mốt sẽ đến lượt Sài Gòn - Hà Nội. Quê hương đang thu hẹp, còn người dân chúng mình thì sao? Đang ngủ mê và đợi đến ngày CS nó tự tốt lên.
Đỗ Ngà

No comments:

Post a Comment