Tuesday, January 23, 2018

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thành công trong công việc đưa đất nước trở thành một con hổ cái trong vùng Châu Á

“…Một chế độ CS độc tài thì đừng bao giờ hy vọng đất nước tốt đẹp, văn minh và phát triển, nó chỉ làm cho ngày một tồi tệ trên mọi phương diện…”
nguyenxuanphuc31
Vừa qua vào chiều ngày 15/1/2018 tại Hà Nội đã diễn ra Hội Nghị tổng kết công tác cuối năm 2017.
Người đứng đầu chính phủ TT Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu, ông nói rằng:
“Chúng ta được mệnh danh là rừng vàng, biển bạc nhưng tại sao chúng ta còn nghèo như vậy? Câu hỏi này cần phải trả lời và Việt Nam có trở thành con hổ được hay không và làm thế nào để làm được con hổ mới của Châu Á?"
Lời nói của ông nay đã trở thành sự thật. Đã và đang có nhiều con hổ cái làm xấu đi nền văn hóa Việt Nam. Khách du lịch đến VN một lần có lẽ họ sẽ cạch đến già và chẳng bao giờ muốn quay trở lại VN thêm một lần nữa.
Đất nước được mệnh danh là tài nguyên rừng vàng biển bạc ư, hình như câu này nếu ông nói vào mấy thập niên trước có lẽ đúng hơn. Bây giờ mà ông vẫn nói những lời nói đó nghe chừng đám trẻ em đang cười ông đấy thưa ông thủ tướng Phúc nói dối không biết ngượng mồm.
Cũng trong bài phát biểu này, ông đã nhấn mạnh: "Bộ KHĐT phải gương mẫu, phải là nơi nghiên cứu chiến lược phát triển kinh tế chứ không phải là nơi chia tiền, chia vốn. Ai cũng bu vào mấy đồng bạc thì sao phát triển được".
Đó là do thể chế độc tài sinh ra guồng máy tham nhũng. Vì lương ít nên sanh ra tham nhũng. Cán bộ ở cấp càng cao thì mức tham nhũng càng nhiều. Chúng ta cứ nhìn thực tế ở một xã hội Việt Nam thì sẽ nhận biết ra điều đó. Vài cái đồng xu cắc bạc mà chính ông Phúc cũng bu vào để kiếm chắc cho nên ông đã mua được vài ngôi nhà biệt thư ở bên Mỹ và có rất nhiều tài sản cỡ kích xù đó thưa ông.
Tệ nạn và ứng xử thiếu văn hóa làm xấu đi hình ảnh du lịch Việt Nam trong con mắt người nước ngoài
Như chúng ta đã biết trong nhiều năm gần đây có nhiều tệ nạn khiến hình ảnh du lịch Việt trở nên xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế. Như chặt chém, lừa gạt, ép khách du lịch mua theo kiểu cưỡng ép hoặc có lời chửi bởi thiếu văn hóa .v.v
Ngày hôm qua trên các trang tường cá nhân, mạng xã hội (Facebook) đã loan tải một người đàn bà Việt Nam đã có những hành động thiếu văn hóa với người khách du lịch nước ngoài cũng chỉ vì 10.000 đồng mà đã có những hành động như một con hổ cái mà ông TT Nguyễn Xuân Phúc đã nói trong Hội nghị tổng kết cuối năm 2017. Chúc mừng ông đã thành công trong việc phát triển kinh tế VN không chỉ là cô gái đẹp, mà trở thành con hổ cái mạnh mẽ nhất Châu Á
Đất nước VN đang ngày một đói nghèo, văn hóa và đạo đức suy đồi, khoảng cách giàu nghèo đang gia tăng mạnh. Tình trạng này là do chính sách dối trá lừa gạt của một chế độ CS độc tài gây ra. Những kẻ tham lam và độc tài, kém văn hóa vô đạo đức như ông TBT Nguyễn Phú Trọng, TT Nguyễn Xuân Phúc. Và những người như CTN Trần Đại Quang, bà Chủ Tịch Quốc Hội Kim Ngân họ đều được chế độ độc tài đào tạo và nuôi dưỡng đúng theo “đạo đức cách mạng” của Cộng sản nên bắt buộc phải trở thành bảo thủ, dối trá và trơ trẽn không hề biết xấu hổ.
Một chế độ CS độc tài thì đừng bao giờ hy vọng đất nước tốt đẹp, văn minh và phát triển, nó chỉ làm cho ngày một tồi tệ trên mọi phương diện, chúng ta chỉ còn một cách duy nhất là cùng nhau đoàn kết để mà dẹp bỏ nó, xây dựng lại một đất nước có thể chế dân chủ và đa nguyên.
23/1/2018
Hoa Mai Nguyen

No comments:

Post a Comment