Tuesday, January 23, 2018

31 năm tù cho 4 người trong gia đình cư sĩ Phật Giáo Hòa Hảo Vương Văn Thả

31 năm tù cho 4 người trong gia đình cư sĩ Phật Giáo Hòa Hảo Vương Văn Thả
Tòa án ở tỉnh An Giang vào ngày 23 tháng 1 tuyên án tổng cộng 31 năm tù cho 4 người trong gia đình cư sĩ Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy Vương Văn Thả, sau khi vu cho họ tội “tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 bộ luật hình sự của chế độ.
Đài Á Châu Tự Do trích dẫn tường thuật của trang Facebook Công Lý Dân Tộc cho biết, tại tòa ông Thả đã phản kháng dữ dội vì không thấy con mình và các luật sư. Ông cũng hỏi: “Tại sao ‘tòa án nhân dân’ mà không cho nhân dân vô?”. Ông Thả đã bị nhân viên tòa án khống chế bằng bạo lực rồi đưa vào phòng riêng, và bản án được tuyên trong khi ông Thả bị nhốt trong đó. Ông Thả bị tuyên 12 năm tù. Con trai ông là Vương Thanh Thuận bị tuyên 7 năm tù. Hai người cháu song sinh là Nguyễn Văn Thượng và Nguyễn Nhật Trường bị tuyên 6 năm tù mỗi người.
Được biết ngoài luật sư Nguyễn Khả Thành bào chữa cho ông Thả, còn có ba luật sư khác được cấp giấy phép bào chữa, nhưng không có luật sư nào xuất hiện trong phiên tòa. Luật sư Thành nói với đài Á Châu Tự Do rằng, ông không hề được thông báo về thời gian và địa điểm diễn ra phiên tòa.
Ông Vương Văn Thả là một cựu tù nhân lương tâm. Ông từng bị kết án 3 năm tù hồi năm 2012 về tội “lợi dụng tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước”, theo điều 258 bộ luật hình sự của chế độ. Vào dịp Tết Nguyên Đán năm Đinh Dậu, ông bắt đầu lên tiếng trên mạng xã hội về hoàn cảnh và chính kiến của mình dưới chế độ CSVN. Cả gia đình ông Thả gồm 9 người đã bị công an địa phương và cảnh sát cơ động bao vây cô lập trong gần 2 tháng.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment