Wednesday, January 31, 2018

Không được trả lương trước tết, hàng trăm công nhân Gò Vấp đình công

Không được trả lương trước tết, hàng trăm công nhân Gò Vấp đình công
Hàng trăm công nhân trong một phân xưởng của công ty trách nhiệm hữu hạn RDM ở phường 4, quận Gò Vấp, Sài Gòn, hôm Thứ Tư 31/01 tổ chức đình công tập thể, để phản đối việc công ty không trả lương trước Tết.
Vào hôm Thứ Ba, giám đốc công ty ra thông báo sẽ không trả lương cho công nhân trước Tết Nguyên Đán 2018 mà hẹn trả sau Tết. Một đại diện của công nhân đã viết giấy yêu cầu ban giám đốc đến nói chuyện với công nhân. Tuy nhiên, các giám đốc công ty không đồng ý mà chỉ làm việc với người đứng đầu mỗi dây chuyền. Không nhận được lời giải thích thỏa đáng, hàng trăm công nhân quyết định đình công.
Theo báo mạng VTC News, một đại diện của công ty yêu cầu công nhân về chỗ làm. Người này cho biết ban giám đốc sẽ tổ chức họp với những người đứng đầu dây chuyền trong văn phòng rồi thông báo. Người đại diện này còn đe dọa, nếu công nhân không chịu về chỗ của họ và làm việc, thì sẽ không có buổi họp nào để giải quyết. Lúc này, các công nhân đồng ý về chỗ ngồi, nhưng không ai làm việc cho đến khi giải quyết việc trả lương đúng hạn. Một nữ công nhân bày tỏ lo lắng rằng, bây giờ Tết đến nơi rồi mà công ty “giam” lương thì tiền đâu công nhân tiêu tết. Cũng theo nữ công nhân này, người đứng đầu dây chuyền đi họp về cho biết, giám đốc công ty đề nghị công nhân tiếp tục làm việc để giao hàng cho khách vào ngày 6 tháng 2. Đến ngày 8 tháng 2 công ty mới trả lương đầy đủ cho công nhân.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment