Friday, December 8, 2017

Thưởng tiền cho cán bộ đảng nghỉ hưu sớm

Thưởng tiền cho cán bộ đảng nghỉ hưu sớm
Hơn 1,000 cán bộ thuộc đảng cộng sản đang làm việc trong chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị ở TPHCM sắp sửa buộc phải về hưu sớm, trong một kế hoạch sa thải hàng loạt được mô tả bằng những mỹ từ như “thể hiện sự ghi nhận của thành phố đối với sự cống hiến, đóng góp”, và “tinh giản biên chế”.
Báo mạng VnExpress hôm Thứ Năm 7 tháng 12 đưa tin, ủy ban nhân dân TPHCM sẽ chi hơn 380 tỉ đồng (16.5 triệu Mỹ kim) để khuyến khích cán bộ nghỉ hưu sớm. Tuy nói là “khuyến khích”, chính quyền thành phố đã xác định chính xác số người sẽ phải nghỉ hưu theo kế hoạch này là 1,062 người.
Cách tính số tiền gọi là “hỗ trợ” cho thấy ý định của chính quyền thành phố không nhằm “ghi nhận cống hiến”, mà thực sự là những khoản đền bù.
Ngoài những khoản tiền cho số năm thâm niên công vụ, mỗi người chịu nghỉ hưu sớm sẽ được trả 3 tháng lương cho mỗi năm họ nghỉ hưu trước tuổi.
Chính quyền thành phố nói rõ kế hoạch sa thải này nhắm vào hai nhóm cán bộ đảng. Nhóm chủ yếu là từ các cơ quan của đảng cộng sản, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị và xã hội. Nhóm thứ hai trực thuộc ban thường vụ thành ủy.
Tuy đây là kế hoạch do chính quyền thành phố đưa ra, thành phố sẽ chỉ dùng tiền ngân sách để đền bù cho các cán bộ đảng đang làm việc cho chính quyền, mặt trận và các đoàn thể.
Còn đối với những cán bộ đảng đang làm việc tại các công ty quốc doanh, thì các công ty sẽ phải trả tiền đền bù.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment