Friday, December 8, 2017

Nhà đầu tư, chủ quán nước BOT Cai Lậy cùng … đau đầu vì tiền

Theo DaiKyNguyen-08/12/2017 
 Tài xế nhận 100 đồng tiền thối lại ở BOT Cai Lậy. (Ảnh: Văn Dũng)
Trong khi chủ đầu tư tuyến đường áy náy, băn khoăn cho Nhà nước vì nếu mua lại trạm thu phí, ngân sách sẽ hụt khoản tiền lớn; thì “Bà Tám BOT Cai Lậy” bán nước gần đó cũng lo lắng, tất tả vì bỗng dưng được.. biếu tiền.
Sau những ngày căng thẳng ở BOT Cai Lậy, theo quyết định của Thủ tướng, trạm thu phí này sẽ miễn phí cho tất cả phương tiện từ 1-2 tháng.
Đây cũng là khoảng thời gian Chính phủ giao nhiệm vụ cho Bộ GTVT, các bộ ngành liên quan tìm ra giải pháp hợp lý nhất cho doanh nghiệp, người dân liên quan đến trạm thu phí này. Và, một trong những giải pháp được đưa ra, đó là Nhà nước dùng ngân sách để mua lại trạm này.
Với đề xuất trên, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Cty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang đã chia sẻ trên báo giới về quan điểm, góc nhìn của nhà đầu tư. Theo ông, nếu mua trạm, Nhà nước phải bỏ ra một số tiền lớn.
Ông Hiệp và các cộng sự mong xây dựng một dự án vừa mang ý nghĩa về mặt xã hội, vừa mang lại lợi ích kinh tế, đặc biệt “không muốn trở thành gánh nặng cho ngân sách Nhà nước”. Nhà đầu tư này cho biết trên báo Tiền Phong:“Dưới góc độ nhà đầu tư, chúng tôi sẵn sàng trả lại trạm nếu Nhà nước trả đủ tiền”.
Tuy nhiên, ông Hiệp lo lắng, nếu Nhà nước mua trạm, sẽ gây nhiều khó khăn cho người lao động. “Người lao động là nòng cốt của doanh nghiệp, đằng sau doanh nghiệp là hàng trăm gia đình có con em đã và đang cống hiến cho dự án”.
“Chúng tôi mong người dân đồng cảm với doanh nghiệp và hiểu đúng bản chất dự án”, nhà đầu tư này nói.
Cũng mong muốn được dư luận và đặc biệt là CA “hiểu đúng bản chất” sự việc là một người gắn bó với giới tài xế hay lưu thông qua trạm thu phí. Đó là bà Nguyễn Thị Mỹ Tỉnh (1968), chủ quán nước Bà Tám BOT Cai Lậy – người vừa bị CA mời lên làm việc vì được người lạ mặt biếu tiền.
Theo giấy mời, chiều 7/12, bà Tỉnh đã có buổi làm việc với CA huyện Cai Lậy. Bà Tỉnh cho biết, buổi làm việc diễn ra vào khoảng 14h30 đến gần 18h cùng ngày. CA làm việc với bà là về việc có người lạ mặt đến quán nước cho bà 10 triệu đồng.
Bà Tỉnh trần tình, sáng ngày 5/12, có một người đàn ông đem 10 triệu đồng đến quán cà phê tặng bà. Người này nói rằng anh em tài xế miền Bắc và gia đình anh ta ở Sài Gòn tặng số tiền trên cho bà Tỉnh.
Báo Dân trí dẫn lời bà Tình cho biết, bà đem tiền đến giao cho CA huyện Cai Lậy nhưng đơn vị này không nhận. Bà Tỉnh tiếp tục đem đến nộp cho chính quyền địa phương 2 lần nhưng nơi đây cũng không nhận.
Sau đó, bà Tỉnh đã liên hệ được người biếu tiền và trả lại.
Thanh Thanh

No comments:

Post a Comment