Friday, November 10, 2017

Trường đào tạo cán bộ sẽ đưa học viên đi thăm nơi nhốt ‘tù tham nhũng’

Trường đào tạo cán bộ sẽ đưa học viên đi thăm nơi nhốt ‘tù tham nhũng’
Để cảnh cáo các quan chức tương lai, các trường đào tạo cán bộ  CSVN cần phải đưa học viên đi thăm những trại giam chuyên nhốt “tù tham nhũng”.
Đó là ý kiến của một đại biểu quốc hội CSVN đưa ra trong phiên họp hôm Thứ Năm 9 tháng 11, về trình bày và thảo luận dự án Luật phòng chống tham nhũng sửa đổi. VnExpress dẫn lời đại biểu Lâm Đình Thắng cho rằng, việc phòng ngừa tham nhũng liên quan đến đạo đức công vụ. Tuy nhiên, hiện chỉ có trường đại học Nội Vụ, Hành Chính, Luật đưa vào dạy môn này, còn các trường khác thì không.
Đại biểu Trương Trọng Nghĩa đồng ý với đại biểu Thắng và đề nghị không chỉ đưa luật chống tham nhũng vào nhà trường, còn phải có các công trình nghiên cứu khoa học về tham nhũng. Đại biểu Trần Hoàng Ngân, giám đốc Học Viện Cán Bộ ở Sài Gòn, cho biết sắp tới đây học viện của ông sẽ đưa học viên đến các nhà tù nơi các cựu cán bộ tham nhũng đang bị giam giữ, để học viên “thấy được hậu quả” của tham nhũng.
Bí thư thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đồng ý với đề nghị cho sinh viên và học viên môn quản trị nhà nước đi thăm nhà tù nhốt phạm nhân tham nhũng. Ông Nhân cho biết, hồi đi học ở Hoa Kỳ về quản trị hành chính, ông cũng đã được đi thăm nhà tù và nhà máy chế biến rác, để biết thực tế những nơi đó ra sao.
Trước đây, đã có giới chức gây chú ý khi đề nghị mở Viện Đạo Đức Học để dạy “đạo đức” cho các quan chức CSVN.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment