Friday, November 10, 2017

Cộng đồng mạng chỉ trích việc nữ tiếp viên mặc áo yếm phục vụ khách APEC

Cộng đồng mạng chỉ trích việc nữ tiếp viên mặc áo yếm phục vụ khách APEC
Nhiều blogger, nhà hoạt động xã hội và học giả về văn hóa ở Việt Nam đã lên tiếng chỉ trích việc ban tổ chức APEC đã cho các nữ tiếp viên mặc áo yếm phục vụ khách quốc tế.
Tại bữa tiệc kết thúc kỳ họp thứ tư của Hội Đồng Cố Vấn Kinh Doanh APEC (ABAC), vào tối ngày 6 tháng 11, các cô gái trẻ mặc áo yếm hở vai và lưng, bưng những khay đồ ăn phục vụ gần 300 giới chức từ các nền kinh tế APEC.
Báo mạng VietNamNet mô tả cách làm này là “kỳ công”, do đoàn chủ nhà Việt Nam muốn giới thiệu “văn hoá dân gian Việt Nam khi tái hiện cuộc sống bốn mùa tại các vùng miền khác nhau”.
Các món ăn bao gồm tôm hùm, cá ngừ, sò điệp hoa từ biển Đà Nẵng, súp yến từ Cù Lao Chàm, cá vược tươi hấp xì dầu, và trái cây tươi tráng miệng gồm thanh long, chanh leo, xoài, chuối… được dọn chung với bánh mì và phô mai.
Nhưng điều khiến cho dư luận chú ý nhiều nhất chính là những hình ảnh các cô gái trẻ măng trong trang phục áo yếm của người miền Bắc thời xưa. Nhà văn Thùy Linh nói rằng việc cho nhân viên lễ tân mặc áo yếm để tiếp khách ngoại giao là một sự “lố bịch”.
Còn Facebooker Thùy Trang Nguyễn viết rằng: “Yếm là đồ lót ngực của phụ nữ rất kín đáo, không nên mặc áo yếm lưng trần tiếp khách APEC”.
Một Facebooker khác tên là Lan Lê bình luận: “Yếm chỉ là áo lót mà người phụ nữ Việt Nam mặc trong nhà, tuyệt đối không bao giờ mặc khi có khách”.
Báo chí trong nước lâu nay vẫn thường đưa tin về những cuộc bố ráp tại các vũ trường, nhà hàng, và tiệm karaokoe cho tiếp viên mặc áo yếm tiếp khách. Nhưng nay không rõ các giới chức phụ trách tiếp tân của APEC nghĩ gì khi đưa áo yếm vào làm “đặc sản” để tiếp khách trong một hội nghị long trọng.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment