Tuesday, November 21, 2017

Mưa lớn, nước triều dâng nhấn chìm thành phố Huế trong biển nước

Mưa lớn, nước triều dâng nhấn chìm thành phố Huế trong biển nước
(Ảnh: Thanh Niên)
Các truyền thông trong nước cho hay, hơn 7,000 căn nhà của người dân thành phố Huế bị nhấn chìm trong biển nước từ 7 giờ sáng ngày 19 tháng 11 đến sáng hôm nay 21/11. Nguyên nhân là vì mưa lớn suốt mấy ngày qua, đúng lúc thuỷ triều dâng cao.
Huyện Quảng Điền bị lụt nặng nhất, với gần 2,000 căn nhà bị ngập, có nơi ngập đến 6 tấc. Các vùng khác gồm thị xã Hương Trà, huyện Phong Điền, thị xã Hương Thuỷ, huyện Phú Lộc, huyện Phú Cam cũng đều bị ngập khá nặng.
Rất nhiều con đường giao thông của thành phố Huế thuộc các xã Hương Trà, Phong Điền, Quảng Điền bị ngập nước, có nơi ngập cao đến 8 tấc khiến việc lưu thông tại khu vực ngập lụt bị tê liệt. Con đường hoả xa nối liền nam – bắc băng ngang địa phận huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế bị cắt đứt trong nhiều tiếng đồng hồ vì đất lở, cho đến tối hôm qua mới được khai thông.
Tại huyện Phú Lộc, tối 20/11 một người phụ nữ đi làm về, khi qua đập gần Cống Hộp thì bị nước cuốn trôi, đến sáng nay vẫn chưa tìm thấy. Trước đó, một người khác cũng bị thiệt mạng do lũ làm lật thuyền. Nạn nhân tên Nguyễn Giỏi 52 tuổi, chèo thuyền đi kiểm soát khu vực nuôi tôm cá bị ngập lụt, bị lật thuyền chết đuối.
Trước đó từ ngày 3 đến 10/11, địa phương này cũng trải qua đợt lũ lớn làm 14 người đã chết, hàng nghìn nhà dân bị ngập.
(Ảnh: VnExpress)
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment