Tuesday, November 21, 2017

Dân Việt gánh sưu cao thuế nặng để nuôi 2.8 triệu công chức nhà nước CSVN

Dân Việt gánh sưu cao thuế nặng để nuôi 2.8 triệu công chức nhà nước CSVN
Bà Phạm Chi Lan. (Ảnh: Dân Trí)
Không phải lần đầu tiên, cuộc họp thảo luận của các quan chức tại Sài Gòn hồi tuần qua tiếp tục thừa nhận tình hình kinh tế bế tắc tại Việt Nam.
Báo Dân Trí dẫn lời ông Trần Đình Thiên- viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam- phát biểu vào ngày 15/11, nêu con số thống kê cho thấy, 93 triệu dân số Việt Nam đang phải chịu sưu cao thuế nặng để nuôi 2.8 triệu công chức của bộ máy nhà nước CSVN làm việc không hữu hiệu.
Ông Trần Đình Thiên nêu ví dụ điển hình về sự vô dụng của guồng máy cai trị của nhà nước CSVN lãnh lương hàng tháng rồi chỉ biết họp.
Riêng tại Sài Gòn, những người đứng đầu Sở Kế Hoạch và Đầu Tư cho biết đã phải tham dự hơn 2,000 cuộc họp trong vòng 7 tháng đầu năm nay. Sở Quy Hoạch Kiến Trúc Sài Gòn cũng cho biết, trong cùng thời gian này, ban lãnh đạo của họ đã phải dự hơn 1,500 cuộc họp.
Mặc dù công chức Việt Nam họp nhiều, nói nhiều, nhưng nền kinh tế nội địa hầu như bế tắc suốt mấy chục năm qua, và sống dựa vào hàng hoá nhập cảng của Trung Cộng, từ ô mai cho đến cây tăm. T
heo ông Lê Đăng Doanh, cựu viện trưởng Viện Nghiên Cứu Kinh Tế Trung Ương thì mỗi năm Việt Nam nhập cảng số lượng hàng hoá của Trung Cộng trị giá hơn 20 tỉ Mỹ kim. Ông Doanh khẳng định rằng đó là con số thống kê và thực tế thì trị giá hàng hoá Trung Cộng xuất cảng sang Việt Nam lớn hơn nhiều.
Còn theo bà Phạm Chi Lan, chuyên viên kinh tế thì các công ty sản xuất và thương mại ở Việt Nam hiện nay chỉ lo đối phó với bàn tay nhũng nhiễu, vòi vĩnh của chính quyền các cấp, nên việc làm ăn ngày càng bấp bênh.
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment