Wednesday, October 11, 2017

Xả lũ và vỡ đê khiến hàng trăm nhà ở Thanh Hóa bị ngập

Xả lũ và vỡ đê khiến hàng trăm nhà ở Thanh Hóa bị ngập
Mưa lớn dưới ảnh hưởng một cơn áp thấp nhiệt đới cộng với hồ thủy lợi xả lũ rồi đê vỡ, khiến hơn 400 gia đình ở huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa bị dìm trong nước.
Đến chiều Thứ Ba 10 tháng 10, nước lũ nhấn chìm 6 thôn, gồm Kén, Bồng Sơn, Vân Thạch, Cát Lễ, Sơn Long và Thị Long của xã Tượng Sơn và chưa có dấu hiệu rút. Tại hai thôn Kén và Bồng Sơn, tất cả các ngôi nhà đều bị ngập hoàn toàn trong nước.
Người dân xã Tượng Sơn cho biết, nước dâng ngập đồng ruộng từ hôm Thứ Hai. Từ 4 giờ sáng Thứ Ba, nước càng dâng nhanh, khiến nhiều nhà bị nước ngập sâu từ 20 đến 30 cm.
Ông Nguyễn Văn Bưởi, 69 tuổi, cư dân thôn Kén, xã Tượng Sơn, kể với tờ Thanh Niên rằng, cả gia đình ông đang ngủ thì nghe hàng xóm hô hoán nhau vì thấy nước dâng nhanh. Ông Bưởi cho rằng, nhà cửa người dân bị ngập lụt một phần do mưa lớn kéo dài, nhưng nguyên nhân chính là do hồ thủy lợi Yên Mỹ thuộc huyện Nông Cống xả lũ.
Cũng theo ông Bưởi, tình trạng ngập lụt ở xã Tượng Sơn diễn ra từ nhiều năm nay nhưng mỗi năm một ngập nặng hơn.
Theo cơ quan khí tượng ở Việt Nam, cơn áp thấp nhiệt đới vào sáng Thứ Ba đã di chuyển sang Lào, nhưng hoàn lưu của cơn áp thấp đã gây mưa rất to cho ba tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.
Tại cả ba tỉnh đều xảy ra nhiều tai nạn về đê điều và đập nước, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 2 người mất tích.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment