Wednesday, October 11, 2017

Phó đại sứ Đức bị kiểm duyệt trên báo Việt Nam vì nhắc vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh

Phó đại sứ Đức bị kiểm duyệt trên báo Việt Nam vì nhắc vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh
(Ảnh: thoibao.de)
Phó đại sứ Đức tại Việt Nam- Tiến sĩ Wolfgang Manig- vừa bị báo chí Việt Nam kiểm duyệt, xén bớt một câu trả lời quan trọng, trong một cuộc phỏng vấn với báo Đầu Tư mới đây.
Theo tờ Thời Báo tại Đức, sự việc được khám phá ra khi người đọc có cơ hội so sánh bài phỏng vấn bị cắt mất câu trả lời cuối cùng trên báo chí Việt Nam, với phiên bản không bị cắt xén đăng trên trang Facebook của tòa đại sứ Đức tại Việt Nam.
Trong câu hỏi chót, ký giả Thanh Tùng của tờ Đầu Tư đề nghị Tiến sĩ Manig cho chính phủ Việt Nam lời khuyên để các nhà đầu tư Đức hoạt động tốt hơn ở Việt Nam. Phó đại sứ Đức nói rằng, ông không cần đưa ra lời khuyên gì cho chính phủ Việt Nam. Nhưng Liên Âu và các nước thành viên, bao gồm Đức, có một mối quan tâm lớn nhất rằng Việt Nam vẫn giữ nguyên là một một quốc gia đối tác năng động và thành công.
Tiến sĩ Manig nói tiếp rằng, hiện nay chính phủ Đức và chính phủ Việt Nam đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng sâu sắc về lòng tin, bắt nguồn từ sự vi phạm công pháp quốc tế, và do đó vi phạm các giá trị căn bản của Châu Âu. Ông nói phía Đức chờ chính phủ Việt Nam, cùng với ĐCSVN thực hiện những biện pháp cụ thể, để thuyết phục chính phủ Đức rằng Việt Nam vẫn là một đối tác đáng tin cậy.
Ông Manig kết luận rằng, một khi lòng tin được khôi phục trở lại, chắc chắn sẽ có những kết quả tích cực cho hoạt động của các công ty Đức ở Việt Nam, cũng như các đối tác thương mại Việt Nam tại Đức.
Tờ Thời Báo gọi đây là “lời tâm huyết” của phó đại sứ Đức, kiêm trưởng phòng kinh tế của tòa đại sứ Đức tại Hà Nội.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment