Tuesday, October 17, 2017

CSVN ra dấu cho phép công an đàn áp người phản đối trạm thu phí BOT

CSVN ra dấu cho phép công an đàn áp người phản đối trạm thu phí BOT
Trong một dấu hiệu cho thấy nhà cầm quyền CSVN sắp sửa đàn áp bất cứ hành động phản đối dân sự nào tại các trạm thu phí BOT, bộ công an được giao trách nhiệm xử trị nghiêm cái gọi là “hành vi lợi dụng gây rối an ninh trật tự tại trạm BOT”.
Báo mạng VnExpress trích dẫn một chỉ thị của phó thủ tướng CSVN Trịnh Đình Dũng cho hay như vậy hôm Thứ Ba 17/10. Bộ Giao Thông Vận Tải CSVN được lệnh kiểm tra lại tất cả các dự án BOT để ấn định chính xác thời gian và số tiền thu phí. Trong cùng lúc đó, bộ công an được giao trách nhiệm chỉ huy mọi lực lượng công an địa phương để trừng phạt nghiêm khác những vụ gây rối loạn tại các trạm thu phí BOT, nhân danh việc chống kẹt xe và bảo đảm trật tự an toàn xã hội.
Tình trạng của các dự án BOT được mô tả là có nhiều thiếu sót từ chỉ định thầu cho đến thực hiện dự án. Các dự án BOT đã mọc lên như nấm trên khắp nước Việt Nam, và các trạm thu phí nhằm thu hồi vốn cho các dự án này đang ấn định những mức giá cao khiến các chủ xe phẫn nộ. Nhiều đợt phản đối bằng cách trả tiền lẻ qua trạm BOT đã nổ ra khắp nơi.
Rõ ràng để đối phó với người trả tiền lẻ, phó thủ tướng CSVN Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao Thông nghiên cứu áp dụng biện pháp thu phí tự động, không cần dừng lại tại các trạm BOT trên toàn quốc.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment