Tuesday, October 17, 2017

8 anh chị em cùng làm quan trong một xã ở Nghệ An

Image may contain: sky, tree, plant and outdoor
Thêm một vụ “cả nhà làm quan” được phát hiện ở tỉnh Nghệ An, khi 8 anh chị em của một nữ chủ tịch xã chia nhau nắm giữ các chức vụ then chốt trong xã.
Truyền thông trong nước đưa tin về trường hợp của bà Lương Thị Hồng, chủ tịch uỷ ban nhân dân xã Thông Thụ, huyện Quế Phong. Một người dân xã Thông Thụ là ông Lô Văn Dần đã gửi đơn tố cáo tới chính quyền tỉnh Nghệ An và các cơ quan truyền thông, điều mà ông gọi là một “chuyện không bình thường”.
Theo đơn tố cáo này, 8 anh chị em ruột hoặc họ hàng, gồm bà Lương Thị Hồng, phó bí thư đảng uỷ kiêm chủ tịch xã Thông Thụ; em trai ruột là ông Lương Văn Hà làm chủ tịch Hội Nông Dân; em gái ruột là bà Lương Thị Phượng làm chủ tịch Hội Phụ Nữ; ông Lô Văn Hoà, phó chủ tịch xã, là em rể bà Hồng; ông Quang Văn Sinh, chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc, là chú bên chồng bà Hồng; ông Quang Văn Thành, trưởng công an xã, và ông Quang Văn Quế, chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự xã, cùng là anh em bên chồng bà Hồng.
Theo báo Dân Trí, cha đẻ bà Hồng là ông Lương Phiêng trước đây từng làm bí thư đảng uỷ xã Thông Thụ.
Bà Hồng giải thích rằng gia đình bà đông anh em và “rất hiếu học”, trong khi tại địa phương ít người học cao. Tuy nhiên, theo ông Dần, người tố cáo, thì ông Quang Văn Quế vốn không có bằng cấp gì khi được bổ nhiệm làm trưởng ban quân sự xã.
Người dân cho biết nhờ có chức vụ, ông Quế mới được xã cho đi học tới trung cấp quân sự.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment