Wednesday, October 2, 2019

Cháy chợ Còng Thanh Hóa, gần 400 gian hàng bị thiêu rụi

Toàn cảnh chợ bị đổ sập sau vụ cháy. (Hình: VietNamNet)
THANH HÓA, Việt Nam (NV) – Một vụ hỏa hoạn xảy ra trong đêm đã thiêu rụi hàng trăm gian hàng ở chợ Còng, khu chợ sầm uất và lớn nhất ở huyện Tĩnh Gia, làm thiệt hại nhiều tỷ đồng, tiểu thương trắng tay.
Nói với báo Người Lao Động sáng ngày 2 Tháng Mười, 2019, ông Mai Huy Đại, chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, xác nhận vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng hơn 1 giờ khuya ngày 2 Tháng Mười, tại chợ Còng nằm ven tuyến quốc lộ 1A.
Theo những người dân xung quanh, ngọn lửa bùng phát lúc nửa đêm và nhanh chóng lan rộng bao trùm toàn bộ khu chợ với hàng trăm ki-ốt. Ông Nguyễn Hữu Duyên, một người dân sống gần chợ Còng, kể với báo Infonet: “Lúc ấy tôi đang ngủ thì nghe mọi người kêu cháy chợ, tôi vội vàng thức dậy cùng mọi người chạy đi lấy nước dập lửa, hỗ trợ các tiểu thương kéo hàng hóa ra ngoài…, nhưng do ngọn lửa cháy lan nhanh quá, chỉ trong chốc lát đã bao trùm toàn bộ khu chợ.”
Mặc dù có lực lượng cứu hỏa chữa cháy nhưng lửa vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn. (Hình: VietNamNet)
Nhận được tin báo cháy, Cảnh Sát Phòng Cháy, Chữa Cháy và Cứu Nạn, Cứu Hộ Công An tỉnh Thanh Hóa đã huy động nhiều xe và lính cứu hỏa tới dập lửa. Tuy nhiên, đến 6 giờ sáng cùng ngày, lửa vẫn rực đỏ trong khu chợ, đám cháy vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn. Gần 400 ki-ốt bị ngọn lửa bao trùm, thiêu rụi.
Theo báo Infonet, hiện chưa có số liệu thống kê cụ thể về số tài sản bị cháy, nhưng theo tiểu thương ở đây ước tính thiệt hại nhiều tỷ đồng. Nhiều tiểu thương chợ Còng đã gục ngã khi thấy toàn bộ tài sản của mình thành than, bởi có những người bị cháy từ 2-5 cái kiốt.
Bà Đỗ Thị Nhung (ở xã Bình Minh, huyện Tĩnh Gia), tiểu thương bán quần áo khóc, nói: “Chồng tôi mất đã hơn 10 năm. Cũng từ đó tôi vay nợ ngân hàng, người thân lên chợ thuê ki-ốt bán quần áo để kiếm sống nuôi hai con ăn học và chăm bà nội hơn 80 tuổi. Nay hỏa hoạn đã lấy đi hết tất cả tài sản, giờ tôi không biết lấy gì để trả nợ và nuôi gia đình.”
Nhiều tiểu thương khóc, ngất vì cháy hết tài sản lâm vào cảnh trắng tay, nợ nần. (Hình: Infonet)
Còn bà Trương Thị Tùng, một tiểu thương bán hàng tạp hóa gào khóc khi tất cả tài sản đầu tư vào kiốt, giờ đã cháy hết theo ngọn lửa: “Không còn chi cả, mất hết rồi. Bao nhiêu công sức, vốn liếng đầu tư vào đây giờ thì trắng tay. Sau này tôi biết lấy gì trả nợ, nuôi các con ăn học.”
Trong khi đó, ngồi thất thần bên vệ đường nghe điện thoại con gọi về hỏi thăm, bà Hà Thị Hòa đã không cầm được nước mắt nói: “Cửa hàng giải khát của tôi cháy hết rồi. Máy ép nước mía, bao nhiêu đồ dùng con tôi vừa mua gửi về từ Sài Gòn đã cháy sạch, không còn một thứ gì…”
Theo báo VietNamNet, chợ Còng vừa được dỡ bỏ để xây mới “theo quy chuẩn.” Chính quyền địa phương và Ban Quản Lý Chợ đã làm chợ tạm ngay ở phía trước để tiểu thương buôn bán trong thời gian chờ xây dựng chợ mới. Điều đáng nói, để có tiền mua ki-ốt, phần lớn tiểu thương ở đây phải vay nợ ngân hàng hay người thân, bạn bè. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment