Sunday, June 2, 2019

Phó chủ tịch huyện đòi ‘xử’ viên chức tỉnh ‘bôi nhọ trên Facebook’

Ông Phan Hữu Duy, phó chủ tịch huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. (Hình: phumy.binhdinh.gov.vn)
BÌNH ĐỊNH, Việt Nam (NV) – Cho rằng mình bị bôi nhọ, xúc phạm danh dự trên Facebook, ông Phan Hữu Duy, phó chủ tịch huyện Phù Mỹ, đã gửi đơn đề nghị “xử lý” một viên chức tỉnh Bình Định.
Chiều 31 Tháng Năm, 2019, xác nhận với báo Tuổi Trẻ, ông Phan Sáu, trưởng Công An huyện Phù Mỹ, và ông Nguyễn Hiến, giám đốc Văn Phòng Đăng Ký Đất Đai tỉnh Bình Định, đều cho biết đã  nhận được đơn “đề nghị xử lý việc bôi nhọ, xúc phạm cán bộ lãnh đạo huyện Phù Mỹ” của ông Phan Hữu Duy, phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân huyện Phù Mỹ.
Ông Duy đã đề nghị xử lý ông Nguyễn Ngọc Huy, viên chức của Văn Phòng Đăng Ký Đất Đai tỉnh Bình Định.
Ông Duy cho rằng hôm 9 Tháng Mười Một, 2018, Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Bình Định ban hành chủ trương để doanh nghiệp Minh Kiệt (do mẹ ông Huy làm chủ) xây dựng mới cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở thôn Vạn An, xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ.
Tuy nhiên, ngày 18 Tháng Ba, 2019, ông Nguyễn Văn Lý ở xã Mỹ Châu có đơn khiếu nại vì trước đây ông Lý xin xây dựng cửa hàng xăng dầu ở vị trí này nhưng chính quyền không đồng ý, nay lại cho doanh nghiệp Minh Kiệt xây dựng?
Chứng cứ ông Phan Hữu Duy kèm theo đơn về nội dung ông Nguyễn Ngọc Huy đăng trên Facebook. (Hình: Tuổi Trẻ)
Ngày 14 Tháng Năm, ông Duy cùng một số cán bộ huyện Phù Mỹ về xã Mỹ Châu, chỉ đạo xã mời đại diện doanh nghiệp Minh Kiệt và ông Nguyễn Văn Lý lên làm việc để “giải quyết khiếu nại và rà soát lại diện tích đất quy hoạch cửa hàng xăng dầu nêu trên cho phù hợp.”
“Vậy nhưng không rõ vì sao ngày 26 Tháng Năm, trên Facebook ông Nguyễn Ngọc Huy lại đăng những lời lẽ bôi nhọ danh dự, xúc phạm bản thân tôi, gây dư luận không tốt trong xã hội. Tôi chưa có kết luận gì về việc xây dựng cây xăng ở thôn Vạn An, nhưng ông Huy lại nói như thế khiến tôi bức xúc. Tôi làm đơn đề nghị xử lý vì nếu không lên tiếng, dư luận lại tưởng tôi làm chuyện gì mờ ám,” ông Duy “tố” với báo Tuổi Trẻ vào chiều 31 Tháng Năm.
Kèm theo đơn, ông Duy gởi một số bản chụp hình ảnh bình luận trên Facebook Nguyễn Ngọc Huy mà ông cho là “bôi nhọ” ông.
Nói với báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Ngọc Huy thừa nhận Facebook này của mình và ông có đăng các nội dung mang tính cá nhân. “Tôi chỉ viết là anh Sáu, anh Hai chứ có nêu tên ai đâu mà họ đổ là tôi nói họ,” ông Huy giãi bày.
Trong khi đó ông Duy lại cho rằng: “Ông Huy ghi ‘a2 pct huyện’ là nói tôi chứ còn gì nữa!”
Ông Huy cho biết tối 26 Tháng Năm, mình cũng đã gỡ các dòng trạng thái, câu bình luận liên quan đến “anh Sáu, anh Hai.” (Tr.N)

No comments:

Post a Comment