Tuesday, April 2, 2019

‘Áp lực dư luận’ khiến cựu phó chủ tịch Thanh Hóa trả lại ghế ‘mới cấp’

Ông Ngô Văn Tuấn. (Hình: Tiền Phong)
THANH HÓA, Việt Nam (NV) – Ông Ngô Văn Tuấn, người nổi tiếng trong vụ “nâng đỡ hot girl không trong sáng” Trần Vũ Quỳnh Anh, vừa được bổ nhiệm làm chánh văn phòng Sở Xây Dựng đã đưa đơn xin chuyển công tác vì “ảnh hưởng dư luận quá lớn.”
Ông Ngô Văn Tuấn, 53 tuổi, được giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Thanh Hóa ngày 29 Tháng Ba, 2019, ký quyết định bổ nhiệm làm chánh văn phòng sở này từ đầu Tháng Tư. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau, tức ngày 2 Tháng Tư thì ông đưa đơn từ chức, theo rất nhiều báo trong nước loan tin.
Báo Người Lao Động ghi lại nội dung ông Tuấn viết trong “Đơn xin chuyển công tác” đề ngày 2 Tháng Tư: “Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dư luận quá lớn những ngày vừa qua về chức vụ Chánh Văn phòng Sở Xây dựng, nên tôi viết đơn này kính đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và Lãnh đạo Sở Xây dựng cho phép tôi được chuyển công tác về lại Ban Chỉ đạo về quy hoạch xây dựng, phát triển đô thi và nhà ở tỉnh để yên tâm công tác.”
Báo này cho hay, vào cuối Tháng Ba vừa qua, Sở Xây Dựng và Văn Phòng Ủy Ban Nhân Dân Thanh Hóa đã có các quyết định tiếp nhận, điều chuyển công tác ông Ngô Văn Tuấn sang Sở Xây Dựng.
Trước khi được điều chuyển sang Sở Xây Dựng, ông Tuấn là “tổ trưởng tổ giúp việc của Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở (là chuyên viên của Văn Phòng tỉnh Thanh Hóa).”
Hồi cuối năm 2017, ông Ngô Văn Tuấn đã bị Ban Bí Thư của đảng CSVN do chính ông tổng bí thư chủ tọa cuộc họp đã lột hết mọi chức vụ trong đảng vì vụ “nâng đỡ không trong sáng” đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, cựu trưởng Phòng Quản Lý Nhà và Thị Trường Bất Động Sản Sở Xây Dựng Thanh Hóa.
Đến giữa Tháng Giêng, 2018, dựa theo quyết định của Ban Bí Thư, ông Tuấn bị ông thủ tướng lột chức phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2016-2021, mà trước đó ông leo lên từ ghế giám đốc Sở Xây Dựng. Tương lai chính trị của ông thấy đầy hào quang trước mặt nếu không bị báo chí trong nước bới móc vụ “bổ nhiệm thần tốc” cho một thuộc cấp là bà Trần Vũ Quỳnh Anh.
Sau khi bị “kỷ luật” cả về mặt đảng cũng như chính quyền, ông Ngô Văn Tuấn về “Ban chỉ đạo về quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị và nhà ở tỉnh” của tỉnh Thanh Hóa làm một chức vụ nhỏ. Thời gian ông bị “kỷ luật” là 12 tháng đã hết, các mối quan hệ trong đảng và nhà cầm quyền tại địa phương của ông vẫn còn nên ông tìm cách leo dốc trở lại. Không ngờ “áp lực dư luận” không buông tha ông. Rất nhiều báo đưa tin ông được bổ nhiệm làm chánh văn phòng Sở Xây Dựng như một sự ngạc nhiên đối với người từng bị kết luận là “vi phạm nghiêm trọng.”
Đơn xin chuyển công tác về vị trí cũ của ông Ngô Văn Tuấn. (Hình: Người Lao Động)
Theo báo Tiền Phong, hồi năm 2017, “hot girl” Trần Vũ Quỳnh Anh (sinh năm 1986), không biết vì đâu và nhờ đâu, mà từ một nhân viên công nhật ăn lương “hợp đồng” tại một “đơn vị sự nghiệp” trong thời gian ngắn đã trở thành “công chức chuyên môn” rồi bổ nhiệm làm “phó trưởng phòng, trưởng phòng, đề nghị quy hoạch chức danh phó giám đốc sở; việc kết nạp đảng, tham gia đảng ủy Sở Xây Dựng.”
Cuộc điều tra bới móc ra thấy ông Tuấn khi làm giám đốc Sở Xây Dựng Thanh Hóa “vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của đảng, nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ” khi “nâng đỡ không trong sáng” cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh.
Trong đó ông “Ban hành quyết định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ không đúng thẩm quyền, vi phạm tiêu chuẩn cán bộ do cấp có thẩm quyền quy định; bổ nhiệm nhiều trưởng phòng, phó trưởng phòng chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn” cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh, là một trong mấy tội ông bị nêu ra để lột hết các chức vụ trong đảng và chính quyền vì đã làm dư luận ồn ào, mất mặt chế độ.
Vụ việc nổ lớn, báo chí bới móc ra thấy bà Trần Vũ Quỳnh Anh ly dị chồng, có một đứa con nhưng không biết ai là cha, bà có một tòa nhà lầu to lớn nguy nga “ba mặt tiền” tại khu đô thị bắc đại lộ Lê Lợi, phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa, căn biệt thự có địa chỉ tại lô 9, LK3 – khu đô thị Đại Thanh (xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì) Hà Nội. Bà lại lái xe Cadillac Escalade trị giá nhiều tỷ đồng mang bảng số “độc” với ngày sinh của bà (30E-019.86). Với tài sản lớn như thế, đồng lương công chức còm cõi của các chức vụ mà bà nắm giữa phải nhịn ăn hàng trăm năm mới có tiền để mua.
Trước sự soi mói của dư luận, bà Trần Vũ Quỳnh Anh không những bỏ chạy khỏi Sở Xây Dựng Thanh Hóa, biến mất hẳn, không còn thấy xuất hiện ở đâu, dù tại các căn nhà bà làm chủ. Ngày 2 Tháng Tư, 2019, tờ Đất Việt dẫn lại một số thông tin cũ nói bà ta đang sống ở Tân Tây Lan nhưng hiện không có gì để kiểm chứng.
Bây giờ, ông Ngô Văn Tuấn muốn leo thang quyền lực trở lại thì bị dư luận kéo xuống. Ông “đại biểu quốc hội” Lưu Bình Những được tờ Lao Động ngày 30 Tháng Ba dẫn lời phát biểu về xử lý kỷ luật ông Tuấn “như kiểu tặng quà.” (TN)

No comments:

Post a Comment