Friday, January 11, 2019

Thành Cổ Vinh: Nước chuyển màu, cá chết hàng loạt

RFA-2019-01-11  
Cá chết hàng loạt tại một hồ ở Việt Nam.
 Cá chết hàng loạt tại một hồ ở Việt Nam.AFP
Ba ngày qua, nước trong lòng kênh Thành Cổ Vinh ở thành phố Vinh, đoạn qua địa bàn các phường Quang Trung, Cửa Nam và Đội Cung, chuyển màu đen kịt và cá chết nổi trắng lòng kênh, bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường và dân chúng hoang mang.
Truyền thông trong nước loan tin ngày 11 tháng 1, trích lời người dân cho biết cách đây vài hôm, nước bắt đầu chuyển sang màu đen rồi cá bắt đầu chết, từ một số con ban đầu sau đó nổi lên dày đặc thành từng lớp. Dân chúng nơi này cũng đã báo sự việc lên UBND phường Cửa Nam.
Theo người dân nơi đây thì tình trạng nước chuyển màu đen trước đây đã từng xảy ra nhưng chỉ vài hôm rồi hết. Thời gian gần đây nước chuyển màu đen kéo dài nhiều ngày và còn có mùi hóa chất.
Ông Võ Tuấn Anh, Chủ tịch UBND phường Đội Cung, được báo giới dẫn lời cho biết “Lớp bùn đen dưới đáy hào dày cả mét và nguồn nước thải của người dân có thể là nguyên nhân gây ô nhiễm”.
Chiều 11/1, UBND thành phố Vinh đã lập đoàn kiểm tra lấy mẫu nước và cá để tìm nguyên nhân.
Đầu tháng 12/2018, hồ điều hòa Cửa Nam ở phường Cửa Nam và phường Đội Cung, thành phố Vinh cũng đã xảy ra tình trạng cá tự nhiên chết hàng loạt, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

No comments:

Post a Comment