Tuesday, December 4, 2018

Trạm BOT An Sương tiếp tục thu phí dù bị phản đối

RFA-2018-12-04 
Một tài xế dùng tiền lẻ ở trạm BOT Cai Lậy, 2017.
  Một tài xế dùng tiền lẻ ở trạm BOT Cai Lậy, 2017.Ảnh bạn đọc cung cấp.
Trạm thu phí đường bộ (BOT) An Sương- An Lạc, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục thu phí thêm cho đến năm 2033.
Thông tin này được đưa ra sau khi hàng trăm tài xế đã dừng xe tại trạm này phản đối việc thu phí, vì theo họ trạm này đã hết hạn thu phí, và đã thu phí quá hạn đến 31 tháng.
Trạm An Sương vào chiều tối ngày 3 tháng 12 phải xả trạm để giải quyết chuyện kẹt xe tại đây.
Tuy nhiên sáng nay, 4/12 trạm này đã hoạt động lại bình thường.
Báo Việt Nam trích dẫn phát biểu của giới chức công ty đầu tư trạm này là Công ty Đầu tư & Phát triển Hạ tầng, rằng đúng là đến năm 2017 thời hạn thu phí đã kết thúc, nhưng công ty đã đầu tư thêm một số công trình như là tỉnh lộ 10, cầu vượt,… nên sẽ thu phí cho đến năm 2033.
Giới tài xế thì nói rằng họ hoàn toàn không biết được việc này, và bây giờ họ cần có lời giải thích rõ ràng về chuyện này.
Các trạm BOT tại Việt Nam trong thời gian hai năm qua liên tục bị giới lái xe phản đối, bằng cách chạy chậm khi qua trạm, dùng tiền lẻ,… để gây kẹt xe. Các lý do được các lái xe đưa ra là thu phí cao quá, đặt trạm sai chổ để tận thu,…
Vụ việc căng thẳng nhất diễn ra tại trạm thu phí Cai Lậy vào năm 2017, mà chính quyền phải huy động cảnh sát cơ động đến để giải quyết. Chính phủ Việt Nam cũng đã ra quyết định thanh tra các trạm BOT trên toàn quốc. Tuy nhiên, một số vụ việc mới tiếp tục nảy sinh như vụ trạm thu phí BOT An Sương- An Lạc như vừa xảy ra.

No comments:

Post a Comment