Tuesday, December 4, 2018

Cô giáo chống tiêu cực bị đuổi việc

Cô giáo chống tiêu cực bị đuổi việc
Cô giáo Nguyễn Thị Bích Nhung - Ảnh: Facebook Nguyễn Bích Nhung
Tin từ Hà Nội, Việt Nam – Ngày 04 tháng 12, cô Nguyễn Thị Bích Nhung, giáo viên dạy nhạc ở trường Trung học Cơ sở Yên Sơn (huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội) đã bị đuổi việc vì những hoạt động chống tiêu cực của ban giám hiệu trường trong nhiều năm qua.
Theo quyết định của hiệu trưởng trường đề ngày 01/8/2018, thì cô bị buộc thôi việc vì hai năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, lý do chính mà cô bị sa thải là do cô đấu tranh với sai phạm về thu học phí và xây dựng của nhà trường.
Theo thầy giáo Đỗ Việt Khoa ở huyện Thường Tín, một người nổi tiếng vì phanh phui tiêu cực trong thi cử ở cấp phổ thông, cô Nhung là giáo viên bị đuổi việc đầu tiên vì bị xếp loại “không hoàn thành nhiệm vụ trong hai năm liên tiếp.”
Cũng do đấu tranh với tiêu cực tại địa phương, cô giáo Nhung đã bị mưu sát hơn một năm trước trong một vụ tai nạn giao thông. Hậu quả của sự việc đó là cô bị dập nát bàn tay trái, phải cắt bỏ một ngón. Hiện hoàn cảnh của cô Nhung rất khó khăn. Không có anh chị em, cô nuôi mẹ già 80 tuổi trong căn nhà dột nát. Cô bị cắt lương từ khi bị buộc thôi việc và không có khoản thu nhập nào.
Tuy nhiên, cô đã kiện hiệu trưởng trường THCS Yên Sơn về quyết định buộc cô thôi việc. Luật sự Lê Văn Luân là người trợ giúp pháp lý cho cô trong phiên toà dự kiến vào sáng thứ Năm (06 tháng 12).
Quốc Tuấn

No comments:

Post a Comment