Sunday, December 2, 2018

Điện lực CSVN lộ bộ mặt xảo quyệt

Tin Sài Gòn, Việt Nam – Sau khi tuyên bố đầu năm 2019 sẽ cắt điện trên cả nước vì thiếu điện, thì nay Tập đoàn Điện lực và bộ Công thương CSVN lại đưa ra thông tin nếu giá điện bán cho người dân được tăng thì sẽ không cắt điện.
Báo Tuổi Trẻ ngày 01 tháng 12 loan tin, giá bán điện thương phẩm bình quân hiện tại khoảng 1,660 đồng/kWh. Sau khi công bố giá thành sản xuất kinh doanh điện, bộ công thương sẽ có chỉ đạo Tập đoàn Điện lực xây dựng phương án điều chỉnh giá điện năm 2019. Nếu chi phí tăng từ 3% trở lên mới được điều chỉnh.
Điện lực CSVN lộ bộ mặt xảo quyệt
Trước đó, để dọn đường cho việc tăng giá bán điện cho người dân sau nhiều lần tăng giá, Điện lực đã tung tin 2 nhà máy nhiệt điện than sắp phải ngưng hoạt động vì thiếu than. Tiếp đó, họ đã tuyên bố đầu năm 2019 có thể cắt điện trên cả nước. Thông tin này ngay lập tức bị Tập đoàn công nghiệp Than- Khoáng sản tố cáo, vẫn cung cấp đầy đủ than cho Điện lực theo hợp đồng. Tuy nhiên, phía Điện lực không chịu ký hợp đồng dài hạn để Tập đoàn Than- Khoáng sản chủ động nguồn than bán.
Khi bị lật tẩy bộ mặt thật thì phía Điện lực và bộ Công thương CSVN “chơi bài ngửa” tuyên bố tăng giá bán điện vào năm 2019.
Trong một bối cảnh khác, ngày 30 tháng 11, tổ chức quốc tế Carbon Tracker công bố, theo cam kết Paris về chống biến đổi khí hậu, Việt Nam cam kết cắt giảm 8% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030, và có thể nâng lên 25% nếu có sự hỗ trợ hiệu quả của cộng đồng quốc tế. Đồng nghĩa, các nguồn phát thải lớn như nhiệt điện than phải bị cắt giảm, trên thực tế nhà cầm quyền CSVN vẫn quy hoạch, đồng ý cho nhiều dự án nhiệt điện than được xây dựng trong tương lai.
An Nhiên

No comments:

Post a Comment